U-23 Việt Nam đòi nợ vất vả

10:23, 29/09/2010

Cúp bóng đá 1000 năm Thăng Long tại T.P Hồ Chí Minh đã chính thức khởi tranh với 4 đội bóng tham dự là U - 23 Việt Nam, U- 23 Malaysia, U - 23 Singapore, U - 23 Iran.

 

Tại các trận đấu đầu tiên vào ngày 28/9, đội U-23 Singapore đã xuất sắc cầm hoà đội được đánh giá là mạnh nhất giải Iran với tỷ số 1- 1. Sau đó là trận đấu giữa đội chủ nhà Việt Nam với Malaysia.

 

Trận đấu này được người hâm mộ chờ đợi và đánh giá cao. U-23 Malaysia hiện là đương kim vô địch Seagames 25, là đội đã từng đánh bại đội U-23 Việt Nam tại trận chung kết năm 2009 tại Lào. Vì vậy, tại trận đấu này tuy không thể so sánh về giá trị của một giải đấu chính thức là Seagames với một giải đấu giao hữu, nhưng cuộc đọ sức giữa U-23 Việt Nam với U- 23 Malaysia vẫn được coi như một cuộc đòi nợ của U- 23 Việt Nam.

 

Vào trận cả hai đội đều rất muốn thắng để khẳng định sức mạnh của mình. U-23 Việt Nam có lợi thế trên sân nhà đã tấn công ngay từ đầu và áp đặt lối chơi nhanh, đẩy U- 23 Malaysia vào thế bị động, chống đỡ vất vả. Trong khoảng hơn nửa hiệp 1, U- 23 Việt Nam đã có được 2 bàn thắng một cách xứng đáng. Có được lợi thế này chính là do các cầu thủ Việt Nam đã rất hứng khởi thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, trong khi đó các cầu thủ trẻ Malaysia lại bị choáng ngợp trước không khí sôi động của khán giả, họ mất bình tĩnh và đã bị trả giá, họ không còn là chính họ khi đã từng chiến thắng các cầu thủ Việt Nam một năm trước đây. Tưởng như trận đấu sẽ chỉ diễn ra một chiều và Việt Nam sẽ có được một chiến thắng đậm đà để khẳng định sức mạnh trước nhà vô địch Seagames, nhưng sự thực lại không như vậy.

 

Từ một tình huống không thể lý giải nổi của một thủ môn cỡ như Tấn Trường lại có một pha bóng ngớ ngẩn đến trẻ con chơi bóng trên ruộng lúa cũng không đến nỗi như vậy đã vô tình biếu không cho đội bạn 1 bàn thắng vào cuối hiệp 1, tạo nên nhiều lợi thế cho Malaysia trong hiệp 2.

 

Vào hiệp 2 đội Malaysia như được lột xác. Họ đã trở lại là một đối thủ cáo già,  thi đấu đầy sức mạnh và bản lĩnh của nhà vô địch. Các cầu thủ Maylaysia chiếm lĩnh sân cỏ và thế trận tốt hơn hẳn cácc cầu thủ Việt Nam. Những đường bóng chuyền dài, chính xác đến chân các cầu thủ tiền đạo có tốc độ và thể lực tốt hơn các cầu thủ Việt Nam đã gây nhiều sóng gió cho khung thành thủ môn Tấn Trường. Trong những pha bóng đó có những đợt tấn công nhanh mà cầu thủ hậu vệ của Việt Nam chỉ còn mỗi cách là phạm lỗi để ngăn chặn tiền đạo đối phương mà thôi. Nhìn nhận toàn trận đấu, hiệp 2 đội Malaysia hơn hẳn đội Việt Nam và chỉ có may mắn Việt Nam mới không bị đội bạn gỡ hoà.

 

Một trận đấu trên sân nhà, trong một giải đấu giao hữu mà đội Việt Nam đã phải đòi nợ một cách rất vất vả trước một đối thủ không hơn mình về đẳng cấp thì chúng ta cũng không có nhiều hy vọng đội U- 23 Việt Nam sẽ có thể lên ngôi vô địch tại Seagames 26 được tổ chức vào năm 2011.