Văn Quyến chưa thể phẫu thuật ngay vì thiếu kinh phí

07:34, 17/09/2010

Ca phẫu thuật chữa trị chấn thương ở cổ chân phải của Văn Quyến sẽ được thực hiện tại Singapore. Tuy nhiên thời điểm tiền đạo người Nghệ An lên bàn mổ vẫn chưa được xác định vì chuyện tiền.

 

Chấn thương cổ chân phải của Văn Quyến có từ 8 năm trước và mới bị tái phát ở buổi tập ngày 8/9 cùng tuyển Việt Nam. Sau hai lần chụp cộng hưởng từ, chấn thương của Quyến được định là viêm xương con sên lâu ngày dẫn tới tràn dịch ở cổ chân phải. Theo các bác sĩ của đội tuyển, chấn thương của Quyến có thể được phẫu thuật nội soi tại viện Quân y 108. Tuy nhiên tiền đạo người Nghệ An muốn ca mổ được tiến hành tại Singapore. Theo Văn Quyến thì Quốc Vượng từng phẫu thuật rất thành công tại đây.

 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và CLB Sông Lam Nghệ An chấp thuận phương án mà Văn Quyến đưa ra. Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, chi phí cho Quyến chữa trị tại Singapore là 15.000 USD. "Số tiền này sẽ do VFF và Sông Lam Nghệ An chi trả. Chúng tôi muốn có nhà tài trợ chia sẻ số tiền này. Tuy nhiên, ngay cả khi không tìm được nhà tài trợ, Văn Quyến vẫn được phẫu thuật trong khả năng tốt nhất. Quyến hay bất cứ cầu thủ nào khác nếu gặp chấn thương Liên đoàn đều có trách nhiệm. Hiện tại VFF và CLB Sông Lam Nghệ An đang bàn bạc các phương án, tìm đối tác tốt nhất ở Singapore, vì thế chưa thể xác định chính xác thời điểm đưa Quyến sang Singapore được". Văn Quyến có thể cần từ hai đến ba tháng mới có thể bình phục sau phẫu thuật.

 

Đón nhận thông tin này HLV Calisto tỏ ra lo lắng bởi chắc chắn ông không thể sử dụng Quyến ở Cup 1000 năm Thăng Long khai mạc ngày 20/9. "Tôi hy vọng Quyến sẽ làm được một điều gì đó ở giải đấu sắp tới. Đó sẽ là cơ hội để cậu ấy ghi điểm với người hâm mộ, ghi điểm trong mắt đồng đội và cả trong mắt tôi. Hy vọng Quyến sẽ sớm được phẫu thuật và nhanh bình phục. Cậu ấy vẫn có trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2010 vào cuối năm của tôi".

 

Hiện tại Văn Quyến vẫn có mặt và tập luyện cùng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tiền đạo người Nghệ An chỉ có thể tập chạy nhẹ bởi HLV Calisto muốn anh được chữa trị dứt điểm trước khi nghĩ đến chuyện hoà nhập với tuyển Việt Nam. Bản thân Văn Quyến cũng không giấu được nỗi buồn khi hay tin phải phẫu thuật và nghỉ tập dài ngày. "Vết đau này đã có từ lâu, thường thì tôi vẫn uống thuốc giảm đau là có thể thi đấu. Nhưng lần này có vẻ tệ hơn và HLV Calisto muốn tôi phải điều trị dứt điểm. Tôi sẽ phải phẫu thuật và nghỉ ngơi dài ngày, đó là điều không hề muốn. Tôi hy vọng ca phẫu thuật sẽ suôn sẻ, vết thương bình phục nhanh để sớm trở lại tập luyện và có mặt ở AFF Cup 2010".