Vắng nhiều sao Arsenal vẫn thắng tưng bừng

15:16, 12/09/2010

Sau Chelsea, Arsenal chính là đội bóng gây ấn tượng ở Ngoại hạng Anh giai đoạn đầu mùa năm nay. Chiến thắng tối qua là trận thứ ba liên tiếp họ giành trọn vẹn ba điểm, sau trận ra quân hòa trên sân của Liverpool.

 

Thiếu vắng hai trong số những ngòi nổ quan trọng nhất hiện tại là Walcott và Van Persie, nhưng Arsenal không quá nhọc sức thể hiện trước Bolton. Phần còn lại của họ vẫn đủ chiều sâu để tạo nên khác biệt về mặt thế trận và cơ hội. Tân binh trung vệ Salvatore Squillaci đã biểu hiện tốt trong lần đầu tiên được đá chính. Hôm qua anh chơi thay vị trí của Thomas Vermaelen không thể thi đấu vì chấn thương.

 

Không lâu sau tiếng còi khai cuộc Arsenal đã có cơ hội thuận lợi mở tỷ số. Nhưng trong thế một đối một, Andrei Arshavin đã không thể đánh bại thủ thành trẻ Adam Bogdan (thế chỗ của đàn anh Jussi Jaaskelainen bị treo giò). Tuy nhiên trong tình thế áp đảo của Arsenal, pha cứu thua xuất sắc ấy của Adam cũng thấm vào đâu. Phút 24 đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số.

 

Jack Wilshere - từng được cho Bolton mượn ở mùa trước - tung ra đường chuyền vào cấm địa, gây ra sự lộn xộn. Trung vệ Laurent Koscielny nhanh chân hơn cả đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

 

Tạo được lợi thế, Arsenal càng có điều kiện để chơi theo cách của họ. Với Cesc Fabregas và Tomas Rosicky ở tuyến giữa, khả năng cầm bóng của đội chủ nhà tỏ ra trội hơn hẳn.

 

Điểm chưa được của Arsenal có lẽ vẫn nằm ở những thoáng bất cẩn chết người của hàng thủ. Và chính điều đó đã khiến họ phải nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Bolton phút 44. Trung vệ Koscielny là người mắc lỗi trong tình huống này khi không phá bóng dứt khoát, để lọt đến chân Lee Chong-yong. Cầu thủ người Hàn Quốc lập tức chuyền vào vừa tầm cho Johan Elmander đánh đầu tung lưới Manuel Almunia.

 

Sau giờ nghỉ Arsenal phải gây dựng lại từ đầu. Và họ đã làm tốt mục tiêu đề ra bằng thế trận tấn công đúng bản sắc. Chamakh tưởng như đã sớm giúp đội chủ nhà vượt lên khi có được cơ hội đối diện với thủ thành Adam, nhưng không thành công. Thủ thành trẻ người Hungary đã có phản xạ xuất sắc cứu bóng bằng một tay. Tuy nhiên chỉ chừng 30 giây sau, phút 58, anh đã không thể làm gì khi Chamakh đánh đầu cụ thể hóa đường chuyền từ góc hẹp của Fabregas. 2-1 cho Arsenal. Đây cũng là bàn thắng thứ 1000 của Arsenal trong triều đại HLV Arsene Wenger.

 

Đã lợi về tỷ số, thế trận của Arsenal càng trở nên dễ dàng hơn sau đó khi Bolton mất người. Trung vệ Gary Cahill phải nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 64 sau pha phạm lỗi với Chamakh.

 

Hiểu rõ sức tấn công của Arsenal, HLV Owen Coyle lập tức phải hy sinh vị trí tiền vệ công của Martin Petrov để trám vào bằng hậu vệ Andy O'Brien. Tuy nhiên, điều chỉnh đó cũng chỉ giúp mành lưới của Bolton giữ thêm được hơn 10 phút. Phút 78 tiền vệ đánh chặn Song ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1, trước khi tiền đạo vào thay người Carlos Vela ấn định chiến thắng 4-1 phút 83.