Việt Nam có bảo vệ thành công chức vô địch?

15:25, 16/09/2010

AFF Cúp 2010 sẽ diễn ra vào tháng 12. Hai đội đồng chủ nhà là Việt Nam và Indonesia. Kết quả bốc thăm chia bảng cho thấy đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội được vào vòng bán kết. Tuy nhiên để có thể bảo vệ được chức vô địch Việt Nam sẽ phải có nhiều cố gắng và may mắn trong toàn bộ giải đấu. Và câu hỏi Việt Nam có bảo vệ được chức vô địch hay không vẫn luôn bỏ ngỏ và không dễ trả lời.

Bảng A: Indonesia, Thái Lan, Malaysia và đội nhất vòng loại

 

Bảng B: Việt Nam, Singapore, Myanma và đội nhì vòng loại

 

Vòng loại sẽ diễn ra từ 22/10 đến 30/10 tại Lào, gồm các đội: Lào, Campuchia, Philipin, Đông Timor.

 

Vòng đấu bảng sẽ chọn hai đội nhất và nhì bảng để vào bán kết và chung kết. Các trận bán kết và trận chung kết được tổ chức lượt đi và về trên sân nhà và sân đối phương. Đội vô địch được thưởng 100.000 USD, đội nhì 50.000 USD, hai đội đồng hạng ba được 15.000 USD.

 

Tại bảng B, Việt Nam được đánh giá là nhiều cơ hội vào vòng bán kết cùng với đội Singapore. Tuy nhiên, Việt Nam cũng sẽ phải rất nỗ lực để vượt qua được đội rất khó chơi là Singapore để có thể chiếm vị trí đầu bảng để tránh được đội nhất bảng A mà nhiều khả năng sẽ là đội Thái Lan. Nếu có được vị trí nhất bảng B, cơ hội Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch sẽ nhiều thuận lợi hơn.

 

Việc vào vòng bán kết là không quá khó khăn với Việt Nam và luôn là yêu cầu bắt buộc đối với đội tuyển. Còn để có thể bảo vệ chức vô địch, các cầu thủ và ban huấn luyện cần phải có khát vọng và tinh thần chiến đấu cao độ. Việt Nam không còn yếu tố bất ngờ và có lẽ may mắn cũng không lặp lại. Vậy nên, để đi tới trận chung kết các cầu thủ Việt Nam chỉ có thể thi đấu bằng chính sức mạnh của mình mà thôi.

 

Tại đấu trường Đông Nam Á, đội Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất, có trình độ hơn các đội còn lại. Việt Nam ở cùng đẳng cấp với các đội Singapore, Indonesia, Malaysia, Mynanma. Vì vậy tại một giải đấu lớn của khu vực, kết quả thi đấu và nhất là để có được chức vô địch, các đội đều phải tính toán rất kỹ cho từng trận đấu để có thể đi hết chặng đường khó khăn. Đối với đội tuyển Việt Nam, điều cần thiết là phải tính toán làm sao để tránh được đội mạnh nhất Thái Lan ở vòng bán kết để có thể vào được trận chung kết. Khi đã vào đến trận chung kết, rất có thể Việt Nam sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

 

Vào giải với tư cách là đương kim vô địch, dù áp lực cao, yêu cầu lớn, song người hâm mộ luôn mong đợi các cầu thủ Việt Nam thi đấu tỉnh táo, quyết tâm và khôn ngoan để có được kết quả tốt nhất cho từng trận và toàn giải. Hàng triệu người hâm mộ luôn hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cúp.