ASIAD 16: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn có hy vọng vào vòng trong

17:04, 12/10/2010

Ngày 14/11, các trận đấu trong khuôn khổ môn bóng đá nữ Á vận hội (ASIAD 16) tại Quảng Châu, Trung Quốc sẽ khởi tranh. Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại bảng A gồm các đội: Trung Quốc, Hàn Quốc, Jordan và Việt Nam. Tại bảng này, sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội đầu bảng để thi đấu tiếp.

 

Đánh giá về các đối thủ và cơ hội của Việt Nam cho thấy: Đội chủ nhà Trung Quốc là đội bóng đứng thứ 5 châu Á và thứ 14 thế giới là đội rất mạnh, lại lợi thế sân nhà, chắc chắn sẽ đứng đầu bảng để đi tiếp vào vòng trong. Vấn đề của đội Trung Quốc sẽ là thi đấu thế nào để có thể chọn đối thủ ở vòng tiếp theo sao cho có lợi nhất.

 

Đội tuyển nữ Hàn Quốc trên bảng xếp hạng và thực lực được đánh giá đứng thứ 2 và ở cấp độ cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, Hàn Quốc không quá hơn hẳn so với Việt Nam. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì chiếc vé đi tiếp vào vòng trong của bảng A sẽ là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Còn đội Jordan là đội yếu nhất bảng gần như không có cơ hội đi tiếp.

 

Đối với cặp đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc cho thấy nếu các cầu thủ Việt Nam thi đấu tốt và gặp may mắn, cơ hội cầm hòa hoặc thắng Hàn Quốc là có thể xẩy ra. Việt Nam trong các lần đọ sức với Hàn Quốc thường có thế trận không mấy thua kém. Vì vậy nếu được chuẩn bị tốt về tâm lý và thể lực, thi đấu với chiến thuật hợp lý, khôn ngoan, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có cơ hội đi tiếp. Hiện nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được tập trung và đang được dẫn dắt bởi HLV nhiều kinh nghiệm người Trung Quốc, ông Trần Văn Phát và đội tuyển đang có những tiến bộ về chuyên môn, tinh thần tốt.

 

Tại bảng A, Việt Nam nếu chỉ thua với tỷ số tối thiểu trước Trung Quốc và chiến thắng Jordan thì tại trận gặp Hàn Quốc các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có nhiều phương án lựa chọn cho lối chơi của mình để có được kết quả tốt trước Hàn Quốc.

 

Tuy được đánh giá không cao, song cơ hội vào vòng trong của bóng đá nữ Việt Nam tại ASIAD 16 chưa phải đã khép lại. Qua những phân tích như trên, người hâm mộ Việt Nam hy vọng các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, xứng đáng là đương kim vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.