ASIAD 16: Đội tuyển U- 23 Việt Nam sẽ rất khó khăn kiếm vé vào vòng 1/16

17:44, 08/10/2010

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá tại thế vận hội châu Á (ASIAD 16), đội tuyển U- 23 Việt Nam đã rơi vào bảng B, gồm các đội: Iran, Bahrain, Turkmenistan và Việt Nam.  

 

Đây được xem là một bảng đấu rất khó khăn với các đối thủ đều được đánh giá cao hơn Việt Nam, trong đó có những đội bóng hàng đầu châu Á như Iran.

 

Phân tích các đối thủ tại bảng B, cho thấy Iran luôn là đội bóng rất mạnh, hàng đầu châu Á. Iran là đội đã từng thua Việt Nam tại Cúp 1.000 năm Thăng Long, nhưng không vì thế mà họ là đội bóng mà Việt Nam có thể dễ dàng vượt qua. Tại Cup 1.000 năm Thăng Long là một giải thi đấu giao hữu, Việt Nam lại thi đấu trên sân nhà, hơn nữa, đội hình Iran đến Việt Nam chưa phải là mạnh nhất. Tính chất một giải thi đấu giao hữu khác xa với một giải thi đấu chính thức tầm châu lục như ASIAD. Vì vậy tại các trận đấu tại bảng B diễn ra từ ngày 7/11- 25/11, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp một đội Iran hoàn toàn khác và dự báo chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn.

 

Đội Bahrain cũng là một đội bóng mạnh của Tây Á. Đội tuyển Bahrain đã từng được tham dự World Cup và có thành tích cao tại các giải thi đấu trong khu vực và châu Á. Đội U- 23 Bahrain là đội bóng có thể hình, thể lực rất tốt. Trên phương diện đội tuyển quốc gia, Việt Nam đã từng gặp Bahrain và luôn gặp khó khăn, kết quả cũng không mấy khả quan. Đội Turkmenistan là đội bóng vùng Trung Á. Đây là đội bóng thi đấu tương tự như những đội bóng châu Âu, là đối thủ mà Việt Nam cũng chưa biết nhiều. Nếu như các cầu thủ Việt Nam không phát huy tốt lối chơi kỹ thuật sẽ rất khó khăn khi đối đầu với họ, bởi Turkmenistan là đội bóng mạnh về thể hình, thể lực hơn Việt Nam rất nhiều.

 

Cuộc chiến đấu trên sân cỏ tại bảng B là rất khó khăn. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam vẫn chờ đợi một sự nỗ lực của các tuyển thủ trong từng trận đấu. Chúng ta đã từng thi đấu tốt, ngang ngửa trước các đối thủ mạnh của Tây Á, thì không có lý do gì đội U- 23 Việt Nam không thể chiến thắng tại ASIAD 16. Với tâm lý thoải mái, vào trận với quyết tâm cao nhất, thi đấu khôn ngoan nhất, người hâm mộ tin đội U- 23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ tại ASIAD 16.