Đội tuyển bóng đá Việt Nam có hai trận thua bổ ích

16:26, 13/10/2010

Trong chiến dịch chuẩn bị cho bảo vệ chức vô địch AFF cúp 2010 của đội tuyển bóng đá Việt Nam, đội đã có trận thi đấu giao hữu với hai đội bóng khá mạnh của châu Á đó là đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Kuwait.

 

Chọn đối thủ là hai đội bóng có lối chơi khá hiện đại, có thể hình, thể lực tốt như Ấn Độ và Kuwait là những cuộc thử sức rất bổ ích cho các tuyển thủ Việt Nam, bởi đây là những đội bóng có sức mạnh, thể lực sung mãn, giống như các đội Thái Lan, Singapore, Malaysia, là những đối thủ mà Việt Nam cần phải vượt qua để bảo vệ chức vô địch AFF Cúp vào cuối năm nay.

 

Với tính chất là những trận đấu giao hữu, thử nghiệm đội hình và lối chơi, đội tuyển Việt Nam chủ yếu rèn luyện các bài chống bóng bổng và thử nghiệm một số vị trí. Tuy nhiên với tư cách là đương kim vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam cũng đã thi đấu với tinh thần cao nhất và các đối thủ cũng vào trận với tâm lý muốn chiến thắng.

 

Tại hai trận đấu vừa qua, đội tuyển Việt Nam đều đã bị bại trận với tỷ số khá đậm, đó là đều thua 1 - 3 trước Ấn Độ và Kuwait. Tại trận thua Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam thi đấu không mấy tích cực, để lộ nhiều điểm yếu cố hữu trong khâu phòng ngự và khả năng dứt điểm của các tiền đạo, tiền vệ. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ trên sân nhà và phản công khi có cơ hội đã không mấy phát huy tác dụng trước những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật tốt như Ấn Độ.

 

Tại trận thứ 2 gặp đội Kuwait, đội tuyển Việt Nam đã vào trận với quyết tâm rất cao, lối chơi cũng đã có sự khác biệt với việc chủ động tấn công, giữ thế trận bằng những pha phối hợp tấn công nhanh ở cả hai cánh và tấn công trung lộ. Thế trận của Việt Nam với đối thủ đã có sự cân bằng, nhiều lúc Việt Nam đã gây sức ép với đội Kuwait. Trong một pha bóng tấn công khá bài bản, đội tuyển Việt Nam đã dẫn bàn trước Kuwait. Tuy nhiên sau khi có bàn thắng, Việt Nam đã không thể duy trì thế trận và phải chịu thất bại chung cuộc trước Kuwait 1- 3. Cả 3 bàn thua của Việt Nam đều do sự non kém của hàng phòng ngự. Bàn thứ nhất là các cầu thủ hậu vệ của Việt Nam không thể khống chế được pha đánh đầu của đội bạn. Hai bàn sau cũng do các hậu vệ Việt Nam thiếu tốc độ, sức mạnh và không có sự bọc lót, hỗ trợ tốt giữa các tuyến.

 

Một điều cần chú ý nữa là trong trận đấu với Kuwait, đội Việt Nam đã bị đuổi 2 cầu thủ. Đây chính là những bài học mà các cầu thủ Việt Nam cần phải rút kinh nghiệm trong một giải thi đấu chính thức.

 

Thua trong cả 2 trận đấu giao hữu không ai có thể vui, nhưng những trận thua ấy là rất bổ ích cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình tập luyện cho một chiến dịch quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam năm 2010, đó là bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á (AFF Cúp).