Đồng Nai lần đầu tiên vô địch

08:40, 18/10/2010

Với việc có trong đội hình nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng Nhất, U21 Đồng Nai đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Giải U21 toàn quốc

  

Chiều 17/10, trên sân vận động Pleiku, diễn ra trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia giữa U21 Đồng Nai và U21 Sông Lam Nghệ An.

 

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, 2 đội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng. Sau 90 phút chính thức hoà với tỉ số 3-3, U21 Đồng Nai đã vượt qua U21 Sông Lam Nghệ An trên chấm 11m để bước lên ngôi vô địch.

 

Nếu nhìn nhận xuyên suốt giải đấu, U21 Đồng Nai là đội đã thể hiện một phong độ thuyết phục hơn U21 Sông Lam Nghệ An. Kết quả ấy được gây dựng từ nền tảng con người đồng đều, gắn kết, nhuần nhuyễn và kỷ luật trong lối chơi. Chính Đồng Nai cũng đã vượt qua Sông Lam Nghệ An trong trận vòng loại ngày khai mạc giải. Vì vậy bước vào trận chung kết, U21 Đồng Nai là đội được đánh giá cao hơn.

 

Tuy nhiên Sông Lam Nghệ An không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Các học trò của ông Đinh Văn Dũng càng đá, càng cho thấy một lối chơi hoàn toàn khác, mới mẻ, giàu sức chiến đấu. Chính vì vậy, trong trận chung kết, dù bị thủng lưới trước, nhưng Sông Lam Nghệ An đã vùng lên mạnh mẽ để có liên tiếp 2 bàn thắng, dẫn ngược lại U21 Đồng Nai 2-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

 

Bước sang hiệp 2, U21 Đồng Nai chủ động dâng cao dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. Những nỗ lực của đội bóng miền Đông Nam bộ được đền đáp bằng bàn gỡ hoà 2-2 của Tuấn Anh. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Đình Bảo giúp Sông Lam Nghệ An tái lập thế dẫn trước bằng cú dứt điểm tinh tế.

 

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi U21 Đồng Nai quân bình tỉ số 3-3 ở phút 85. Hoà sau 90 phút thi đấu chính thức, U21 Sông Lam Nghệ An và U21 Đồng Nai buộc phải bước vào đá loạt penalty đầy may rủi. Với việc có trong đội hình nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng Nhất, U21 Đồng Nai đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 để lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch giải U21 toàn quốc. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sau những gì đội bóng miền Đông Nam bộ thể hiện kể từ đầu giải./.