Đợt sát hạch chất lượng trên sân cỏ Thái Lan

16:32, 22/10/2010

Trong lộ trình chuẩn bị tham dự Asian games 16, đội tuyển bóng đá U - 23 Việt Nam sẽ lên đường vào ngày 25/10 tham dự giải đấu được gọi là tiền Asian games trên sân cỏ Thái Lan.

 

Tại giải đấu này ngoài đấu với đội chủ nhà Thái Lan rất mạnh, đội U-23 Việt Nam sẽ được đọ sức cùng với đương kim vô địch Asian games là đội Kuwait. Đây được xem là một cơ hội rất tốt cho các cầu thủ U- 23 Việt Nam rèn luyện bản lĩnh, lối chơi trước khi bước vào tham dự một giải thi đấu chính thức tầm cỡ châu lục - Asian games 16 tại Quảng Châu Trung Quốc.

 

Trong thời gian tập trung đội tuyển U-23, do bận huấn luyện đội tuyển quốc gia, nên ông Calisto đã giao trọng trách huấn luyện đội U-23 cho huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Đội U-23 luyện tập và thi đấu tập huấn khá thành công, trong đó nổi bật là đã vô địch Cúp 1.000 năm Thăng Long tại T.P Hồ Chí Minh, và tiếp đó đã chiến thắng đội U-23 Ấn Độ trên sân khách. Đánh giá toàn đợt tập huấn, đội U-23 Việt Nam đá 6 trận, thắng 5 trận và chỉ hòa 1 trận đây là một kết quả đáng khen ngợi. Về lối chơi và tinh thần thi đấu, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thể hiện khá tốt ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện, tinh thần thi đấu quyết thắng, thể lực có tiến bộ khá. Tuy nhiên để có thể thi đấu tốt tại Asian games - 16, đội U-23 Việt Nam sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, bởi giữa thi đấu giao hữu và thi đấu trong một giải chính thức là hoàn toàn khác nhau. Thi đấu giao hữu, các cầu thủ không bị áp lực cao, họ sẽ thi đấu thoải mái về tâm lý, còn khi thi đấu chính thức, lại phải gặp những đối thủ mạnh, các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn. Vì vậy, tại một giải đấu với những đối thủ tầm cỡ như giải tiền Asian games tại Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam rất cần phải tiếp tục rèn luyện về tâm lý, bản lĩnh thi đấu, đặc biệt là có kế hoạch tập luyện nâng cao thể lực cho hợp lý để có điểm rơi phong độ cao nhất khi bước vào tham dự Asian games- 16 sắp tới tại Trung Quốc.