Giải bóng đá U- 21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 4: Việt Nam hướng đến chức vô địch

10:37, 25/10/2010

Ngay sau giải vô địch bóng đá U- 21 Báo Thanh Niên, giải bóng đá U- 21 quốc tế Báo Thanh niên được khởi tranh với sự tham dự của các đội bóng mạnh trong khu vực là: U-21 Thái Lan, U- 21 Malaysia, U- 21 Myanma, U- 21 Singapore và hai đội đại diện cho Việt Nam là U- 19 và U- 21.

Giải được chia làm 2 bảng gồm Bảng A: Việt Nam, Myanma, Thái Lan; Bảng B: Singapore, Malaysia, U-19 Việt Nam. Tại các bảng đấu sẽ chọn ra 2 đội nhất, nhì để thi đấu bán kết và chung kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ thi đấu trận chung kết tranh chức Vô địch, hai đội thua sẽ thi đấu tranh giải Ba.

Tại trận đầu ra quân, đội U- 21 Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội trước các cầu thủ Myanma và đã chiến thắng đội Myanma 5- 1. Tại bảng B, hai đội Singapore và Malaysia hòa nhau 1-1. Với chiến thắng quan trọng trước Myanma, đội Việt Nam sẽ còn trận đấu quan trọng và quyết định trong vòng bảng đó là trận gặp đội Thái Lan. Đây là trận đấu luôn được chờ đợi và cũng là thuốc thử đủ mạnh để đánh giá trình độ cũng như đẳng cấp của đội tuyển U- 21 Việt Nam.
 
Tại bảng B, đội tuyển U- 19 Việt Nam tham dự cùng bảng đấu với Singapore và Malaysia, đội U- 19 Việt Nam sẽ chỉ đặt mục tiêu cọ sát, rèn luyện là chính. Tại bảng này, nhiều khả năng Singapore và Malaysia sẽ vào bán kết.
 
Giải bóng đá U- 21 quốc tế Báo Thanh Niên đã qua 3 lần tổ chức và đây là lần thứ 4. Đây được xem là một trong những giải thi đấu bổ ích để các cầu thủ trẻ có môi trường rèn luyện, cọ sát với các đối thủ trong khu vực. Qua giải đấu, các cầu thủ sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu quốc tế, từ đó nâng cao trình độ chuyên môn để chiếm lĩnh những đỉnh cao mới trong khu vực và châu á.