Giải chạy báo Hà Nội Mới - vì Hòa bình

08:18, 04/10/2010

Sáng 3/10, tại Hồ Hoàn Kiếm diễn ra giải chạy báo Hà  Nội Mới lần thứ 37 vì Hòa bình. Đông đảo người dân đã đến chật 2 bên Hồ để  xem và cổ vũ cho các VĐV.

 

Giải chạy báo Hà Nội Mới là giải thể thao có truyền thống và được tổ chức thường niên. Năm nay, giải còn là sự kiện nằm trong các hoạt động chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 

Tham dự giải có hơn 1.500 vận động viên thuộc các khối quận, huyện; Đại học, Cao đẳng và Trung học dạy nghề trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

 

 Đặc biệt, giải quy tụ hơn 300 vận động viên người nước ngoài trực thuộc 30 đơn vị gồm các Đại sứ quán, các tổ chức hữu nghị quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, ngoài ra còn gần 700 vận động viên thuộc khối học sinh, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang thuộc đội tuyển của 29 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

 

Đọc thông điệp Hòa bình tại Lễ khai mạc giải chạy, bà Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội nhấn mạnh: “Giải chạy báo Hà Nội Mới vì Hòa bình hôm nay càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết khi được tổ chức bên Hồ Gươm huyền thoại lịch sử vào đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đó là sự gắn kết giữa truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc luôn đấu tranh hướng tới khát vọng hòa bình và phấn đấu để đất nước Việt Nam phát triển toàn diện, bền vững”.

 

Sau màn tranh tài quyết liệt, giải đã xác định được những vận động viên về nhất ở các cự ly 1, 2, 3 và 5 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm. Kết quả, ở đường chạy nâng cao dành cho các vận động viên đội tuyển điền kinh của các tỉnh thành, VĐV Nguyễn Đăng Đức Bảo của đoàn Khánh Hòa, tuyển điền kinh quốc gia về nhất cự ly 8.750m nam (tương đương 5 vòng hồ).

 

Ở đường chạy của nữ, vận động viên Nguyễn Thị Phương của đoàn Thanh Hóa xuất sắc cán đích đầu tiên sau khi hoàn thành quãng đường 5.250m (2 vòng hồ).

 

Tại nội dung cho khối học sinh, em Tưởng Phi Biển của trường Trung học cơ sở Phú Lương – Hà Đông về nhất ở đường chạy nam, trong khi đó em Phùng Thị Thu của đoàn Sơn Tây về nhất nữ. 

 

Với chiếc huy chương vàng trên tay, em Tưởng Phi Biển tỏ ra xúc động: “Em cảm thấy rất vinh dự vì được tham dự giải chạy này. Em đã chạy nỗ lực hết mình và đã được giải nhất. Em thấy rất tự hào. Ở địa phương em cũng tập luyện đều đặn hàng ngày. Mơ ước của em là trở thành vận động viên chuyên nghiệp”.

 

Ở đường chạy dành cho người nước ngoài, cả 2 vận động viên của UNIS xuất sắc cán đích đầu tiên. Đường chạy nam là vận động viên Luke Kenny còn ở đường chạy nữ là Hazel Akester.

 

Ngoài ra, Ban Tổ chức giải còn trao huy chương cho các VĐV khối lao động, sản xuất và vũ trang (nam, nữ) ở nội dung chạy phong trào.