Kết thúc cuộc đua xe đạp chào mừng 1000 năm Thăng Long- Hà Nội

08:05, 10/10/2010

Cuộc đua xe đạp chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội đã kết thúc vào sáng 9/10 khi các tay đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy 18 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 30, 6 km để xác định áo xanh xuất sắc của giải.

 

Do là chặng đua cuối, cùng với quyết tâm giành chiến thắng của các tay đua nên diễn tiến trên đường đua đã thật sự sôi động khi các tay đua luôn tung sức ra tấn công.

 

 Các cuộc tách tốp liên tục diễn ra, từ đó đã đẩy tốc độ đường đua lên đến hơn 45 km/giờ. Với mỗi sau 3 vòng đua, 4 tay đua về đích trước sẽ được tính 5, 3, 2, 1 điểm, nên các tay đua đã chọn thời điểm để thoát ra cùng nhau tranh chấp thứ hạng bằng nước rút ở các vòng tính điểm này.

 

Tay đua Hồ Văn Phúc (đội ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước Đỗ Tuấn Anh (đội Domesco Đồng Tháp) ở vòng đua cuối, về nhất với 40 phút 16 giây,về hạng ba là tay đua Nguyễn Nam Cực (đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn 2). Với 1 lần về nhất ở vòng 3, Hồ Văn Phúc đã giành 10 điểm và xếp hạng nhất luôn ở chặng đua tính điểm này, hạng nhì và ba là Trương Nguyễn Thanh Nhân (đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 – cũng có 10 điểm) và Trịnh Phát Đạt (đội Bảo vệ thực vật An Giang – 8 điểm).

 

Như vậy, tay đua Bùi Minh Thụy (đội ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã giành giải áo xanh xuất sắc với 125 điểm. Áo vàng đã được trao cho tay đua Mai Nguyễn Hưng (đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1) cùng với 20 triệu đồng. Ê kíp Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 giành chức vô địch với số tiền 25 triệu đồng./.