Niềm tin quý hơn phần thưởng

16:20, 03/10/2010

Chiến thắng thuyết phục 2- 0 của U- 23 Việt Nam trước U- 23 Iran tranh Cúp 1.000 năm Thăng Long tại T.P Hồ Chí Minh vào tối thứ Bẩy vừa qua đã mang lại chức vô địch cùng phần thưởng 20.000 USD cho đội U- 23 Việt Nam. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực hiếm có của U- 23 Việt Nam trong một giải thi đấu giao hữu quốc tế với những đối thủ được đánh giá khá cao.

 

Phần thưởng là rất xứng đáng và quý giá cho bóng đá trẻ Việt Nam. Tuy nhiên theo nhận định của nhiều người hâm mộ thì qua việc đội tuyển đoạt Cúp, cái đáng quý hơn đó chính là niềm tin. Niềm tin ở đây là niềm tin của các cầu thủ, ban huấn luyện trước mỗi trận đấu, đó là niềm tin có thể chiến thắng được các đối thủ mạnh hơn mình. Đây cũng là sự thể hiện của tâm lý, bản lĩnh của một đội bóng, của các cầu thủ, nhất là các cầu thủ được gọi vào đội tuyển quốc gia. Để có được niềm tin ấy là cả một quá trình rèn luyện, thi đấu cọ sát với các đội bóng lớn trong khu vực và quốc tế của các cầu thủ. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã được quan tâm đầu tư để tham gia nhiều giải thi đấu quốc tế, trong đó có các giải bóng đá trẻ. Qua cọ sát trên nhiều giải đấu, tâm lý, bản lĩnh của các cầu thủ đã có những tiến bộ rõ rệt.

 

Niềm tin còn thể hiện ở hàng triệu người hâm mộ đã được chứng kiến sự tiến bộ của các cầu thủ. Tuy còn nhiều khiếm khuyết về thể lực, lối chơi, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã cho thấy họ có đủ năng lực, bản lĩnh để có thể chiến thắng những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhiều ưu thế hơn về thể hình, thể lực. Sau nhiều năm rèn luyện trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, được đầu tư khá bài bản về kỹ thuật, chiến thuật với những huấn luyện viên giỏi, các tuyển thủ Việt Nam đã tiến bộ khá nhanh, phát huy tốt những thế mạnh về sự dẻo dai, khéo léo để tạo ra một lối chơi nhanh, đầy bất ngờ để chiến thắng đối thủ.

 

Đoạt Cúp vô địch tại một giải thi đấu với các đối thủ khá mạnh. Kết quả đó đã tạo niềm tin cho người hâm mộ về đội tuyển bóng đá trẻ nước nhà. Nếu như các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục nỗ lực hơn nữa thì rất hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ đoạt chức vô địch tại Sea games 26 được tổ chức vào năm 2011.