Quyết đấu với Iran- một cọ sát bổ ích

13:49, 01/10/2010

Trận thứ 2 tại Cup 1.000 năm Thăng Long tại T. P Hồ Chí Minh, đội tuyển bóng đá U- 23 Việt Nam đã không thể vượt qua được đối thủ khó chơi U- 23 Singapore và hai đội nhiều duyên nợ đã hoà nhau  không bàn thắng. Hiện tại, đội Việt Nam và Iran đều được 4 điểm, đứng đầu bảng, Singapore hoà 2 trận được 2 điểm và đội Malaysia thua cả hai trận chưa có điểm.

 

Trở lại trận hoà không bàn thắng của Việt Nam với Singapore cho thấy đội Singapore thực sự là một đối thủ khó chơi và luôn gây khó dễ cho các cầu thủ Việt Nam. Đội tuyển U- 23 Việt Nam vào trận với lợi thế sân nhà đã tấn công liên tục, chiếm lĩnh thế trận nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự rất có tổ chức, chắc chắn và đầy bản lĩnh của các cầu thủ Singapore. Các cầu thủ Việt Nam tấn công nhiều trên các tuyến nhưng đều bị ngăn chặn bởi các cầu thủ có chiều cao, sức mạnh của đối thủ, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn và hàng hậu vệ. Các cầu thủ Singapore cũng thi đấu rất bài bản với một số pha bóng phản công nguy hiểm và một trong những lần tấn công hiếm hoi ấy đã có thể thành bàn thắng nếu như hậu vệ Việt Nam không kịp thời cứu nguy trên vạch vôi.

 

Qua trận đấu này cho thấy U- 23 Singapore đa tiến bộ rất nhiều so với cách đây một năm, khi mà Việt Nam đã thắng Singapore 4- 1 tại Lào. Còn các cầu thủ trẻ Việt Nam chưa có tiến bộ nhiều, ngoài tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi. Trong trận này, dù các cầu thủ Việt Nam chơi kém người so với đội bạn, nhưng vẫn tấn công liên tục, khá hiệu quả trong cuối trận. Tuy kết quả không như mong muốn, nhưng trận hoà với Singapore được coi là một trận đấu thử ngiệm đội hình, lối chơi rất cần thiết cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam.

 

Trận đấu cuối, Việt Nam thi đấu với U- 23 Iran, đây là trận đấu được mong đợi nhiều và chính là cuộc thử thách xứng đáng cho các cầu thủ Việt Nam. Iran là đội bóng đến từ quốc gia có nền bóng đá mạnh nhất trong châu lục. Vậy nên được thi đấu với họ, dù chỉ là đội trẻ nhưng chắc chắn Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất lớn mới mong có được kết quả tốt. Trên sân nhà, các cầu thủ Việt Nam sẽ có lợi thế về tâm lý, do đó cơ hội chiến thắng vẫn chia đều cho cả hai đội. Đội nào thắng trong trận này chắc chắn sẽ vô địch. Còn hiện nay, chức vô địch Cúp 1.000 năm Thăng Long tại T.P Hồ Chí Minh vẫn chia đều cho cả 3 đội là Iran, Việt Nam và Singapore.