Tập trung đội tuyển nữ cho ASIAD 16

08:27, 07/10/2010

Với việc 3 trụ cột là Văn Thị Thanh, Đoàn Kim Chi và Đào Thị Miện xin nghỉ thi đấu, HLV Trần Vân Phát đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ trong lần tập trung này. 

 

Đáng chú ý nhất là việc gần như toàn bộ hàng tiền đạo đã được triệu tập mới. Trong số 6 tiền đạo được gọi lần này, chỉ có cầu thủ người Quảng Ninh Bùi Thị Phượng là được giữ lại so với danh sách tập trung cho SEA Games 25.

 

Ở tuyến tiền vệ, những gương mặt đã chinh chiến nhiều năm như Lê Thị Thương, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Kim Tiến... vẫn đủ khả năng gánh vác cho tuyến giữa của đội tuyển nữ Việt Nam. Để thay thế cho 2 đàn chị đã nghỉ thi đấu là Văn Thị Thanh và Từ Thị Phụ, Mai Ngọc, Huyền Linh được gọi trở lại.

 

Ở vị trí hậu vệ, Đào Thị Miện xin nghỉ thi đấu nhưng Hải Hòa đủ sức chỉ huy hàng phòng ngự. Thúy An và người đồng đội trong màu áo Hà Nội – Dương Thị Bình chính là 2 gương mặt mới ở hàng hậu vệ.

 

Thủ môn là vị trí không có bất cứ một thay đổi nào. Thủ môn trẻ người Hà Nam Trịnh Thị Huệ đã chơi rất ấn tượng và được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất tại giải U19 quốc gia mới kết thúc nhưng có thể HLV Trần Vân Phát muốn vị trí thủ môn phải là người có kinh nghiệm. Bởi vậy, Kiều Trinh vẫn là lựa chọn số một, tiếp đến là Thu Trang và Dương Thị Danh.

 

Bắt đầu từ ngày 8/10, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ bước vào quá trình tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao châu Á – ASIAD 16 vào tháng sau./