Tiền bạc gục ngã trước khát vọng

07:38, 27/10/2010

Chiếc thẻ đỏ quá sớm của Boyata đã quyết định trận đấu? Không, chính khát vọng của các Pháo thủ trẻ Arsenal mới quyết định số phận trận đấu từ sớm hơn thời điểm đó rất nhiều.

Cuộc chiến giữa Man City và Arsenal được coi là cuộc chiến giữa tiền bạc với niềm tin và khát vọng. Những đồng tiền xanh của những ông chủ người Arab đã biến Man City thành một kẻ hùng mạnh (hãy tạm cho là thế) nhưng không bản sắc. Còn Arsenal mãi mãi vẫn là biểu tượng của niềm tin, của khát vọng, và của cái đẹp.

 

Đã từng có những lúc, Arsenal gục ngã trước Man City, nhưng chưa bao giờ khát vọng, niềm tin chịu gục ngã, lùi bước trước đồng tiền. Trong cuộc chiến ấy, Arsenal luôn chiến thắng, chiến thắng đã được quyết định từ trước, chứ không phải ở thời điểm Boyata đốn ngã Chammakh một cách đầy ngớ ngẩn.

 

Một cuộc chiến thực sự, khi trận đấu có vô số những pha phạm lỗi thô bạo, khi một cầu thủ bị đuổi vì đạp vào chân đối phương, thì tất cả 21 cầu thủ còn lại trên sân vẫn cứ tiếp tục làm điều đó trong suốt khoảng thời gian còn lại. Các cầu thủ của Arsenal cũng vậy, dù họ luôn chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến.

 

Khi cuộc sống bắt ta phải trở thành những chiến binh thực thụ, khi đối phương là những kẻ được thuê với giá cao để “cầm kiếm” xông lên, thì bạn cũng buộc phải đỡ bằng “khiên” và đáp trả lại. Những “Pháo thủ” giờ đây không còn là những đứa trẻ dễ bắt nạt, họ là những chiến binh quả cảm chiến đấu cho cái đẹp, bằng cả sự lạnh lùng, tỉnh táo và khoa học.

 

Những pha bật tường một chạm, nhanh, đánh thẳng vào vòng cấm với số đông hậu vệ đã được Arsenal nâng lên thành một thứ nghệ thuật đỉnh cao. Cú cứa bóng cực hiểm và cực đẹp của Narsi, sau một pha bật tường với Arshavin, trong khi thủ thành Hart đã lao ra rất nhanh và hợp lí chính là điểm nhấn trong thứ nghệ thuật mà Arsenal đã trình diễn. Một cú ra chân rất nhanh của Song, một đường phản công và Bendtner băng xuống sau cú chọc khe của Narsi, mọi sự kháng cự của Man Xanh bị vùi dập.

 

Chơi thiếu người, Man City đã rút về và biến đường vào khung thành của Hart thành một cái lỗ kim, nhưng một “thằng nhóc đá bóng” như Narsi đã khôn khéo biến đường đi của quả bóng giống như một sợi chỉ ma thuật.

 

Thắng trận, Arsenal đã vươn lên bằng điểm với MU, giành lấy ngôi nhì bảng để tiếp tục cuộc đua tranh. Thắng trận, Arsenal đã cho tất cả biết rằng, khát vọng và niềm tin được dựng xây lên bằng những trái tim đầy sức trẻ và nhiệt huyết sẽ không bao giờ chùn bước trước những thế lực được đắp xây bằng tiền bạc.

 

Cuộc chiến ấy sẽ vẫn còn tiếp diễn. Cái đẹp sẽ vẫn mãi ngự trị và tỏa sáng dù ở bất cứ nơi đâu, và tất cả chúng ta cùng có chung một niềm tin như vậy./.