U-16 Việt Nam rời cuộc chơi tầm châu lục

18:08, 28/10/2010

Đội tuyển bóng đá U-16 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi cuộc chơi tầm châu lục - giải vô địch bóng đá U-16 Châu Á. Đội U-16 Việt Nam đã thi đấu 2 trận, thua cả 2 trước Nhật Bản và Autralia. Vậy nên, trận đấu còn lại gặp đội Đông Timor chỉ còn là trận đấu mang tính thủ tục mà thôi. Tại bảng C mà Việt Nam thi đấu, 2 đội Nhật Bản và Autralia đã cùng nhau được vào vòng trong thi đấu tiếp. Đội Việt Nam và Đông Timor sẽ gặp nhau để làm nốt thủ tục và xác định đội đứng cuối bảng.

 

Tại sân chơi tầm Châu Á, bóng đá Việt Nam cũng như các nước vùng Đông Nam Á khi tham dự chỉ được đánh giá là những đội lót đường. Các đội bóng Đông Nam Á đến sân chơi này cũng với mục đích là tăng cường cọ sát, học hỏi và nếu như có thể chờ đợi một tiến bộ thì đó chính là các đội Đông Nam Á có thể làm nên một bất ngờ nào đó trên sân chơi tầm châu lục.

 

Vì vậy, tại giải vô địch bóng đá U-16 Châu Á năm 2010 đang diễn ra, đội Việt Nam mặc dù đã có nhiều cố gắng, thi đấu hết sức mình nhưng “lực bất tòng tâm”, đành phải rời cuộc chơi sớm. Tuy nhiên, khi đối đầu với các đội bóng rất mạnh như Nhật Bản, Autralia, đội Việt Nam cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt về tinh thần thi đấu, lối chơi khá kỹ thuật, được đối thủ đánh giá cao. Trong trận gặp đội Autalia, đội Việt Nam đã thi đấu hiệp 1 khá xuất sắc, thế trận cân bằng và đã ghi bàn trước. Tuy nhiên do yếu hơn về thể lực và thua kém về đẳng cấp, các cầu thủ Việt Nam đã bị thua ngược 1- 3 một cách đáng tiếc.

 

Mặc dù phải sớm rời cuộc chơi, nhưng những gì mà các cầu thủ trẻ Việt Nam làm được đã cho thấy sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Nếu được đầu tư mạnh mẽ hơn, được cọ sát nhiều hơn nữa với các đội bóng mạnh, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể vươn tới đủ sức thi đấu ngang ngửa với các đội bóng mạnh của Châu Á trong thời gian không xa.