VFF Sonha Cúp- đợt cọ sát cuối cùng của đội tuyển Việt Nam

17:09, 20/10/2010

Đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã tập trung ngày 18/10 để luyện tập tham dự VFF Sonha Cup 2010 sẽ diễn ra trong tuần đầu tháng 11. Đây được xem lần cọ sát cuối cùng trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á của đội tuyển Việt Nam vào tháng 12 năm nay

 

VFF Sonha Cúp 2010 sẽ có những đối thủ được đánh giá là khá xứng tầm, là thuốc thứ liều cao cho đội tuyển Việt Nam thử nghiệm đội hình, lối chơi trước một giải đấu quan trọng. Đội được đánh giá là mạnh nhất đó là đội CHDCND Triều Tiên. Đây là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Dù họ đưa ra đội hình không mạnh nhất thì cũng là một đối thủ mà đội tuyển Việt Nam phải rất cố gắng mới có thể có được kết quả tốt. Tại Cup bóng đá 1.000 năm Thăng Long, đội Triều Tiên đã đoạt chức vô địch một cách khá dễ dàng. Trong trận gặp Việt Nam do chỉ cần hòa là vô địch nên dù rất cố gắng, đội Việt Nam cũng không thể thắng được đội Triều Tiên.

 

Đối thủ thứ hai cũng là một đại diện đến từ bóng đá Hàn Quốc - một quốc gia rất hùng mạnh về bóng đá của châu Á. Mặc dù Hàn Quốc chỉ đưa đến đội hình là các cầu thủ U- 23, nhưng với trình độ của một nền bóng đá hơn hẳn Việt Nam, đội U- 23 Hàn Quốc sẽ là một đối thủ rất khó chịu và không dễ dàng vượt qua được họ.

 

Được so giày với Triều Tiên và Hàn Quốc là một cơ hội tốt để Việt Nam hoàn thiện lối chơi, xác định đội hình mạnh nhất, hợp lý nhất để bảo vệ chức vô địch tại giải vô địch Đông Nam Á.

 

Một đối thủ đáng chú ý nữa mà đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ tại VFF Sonha Cúp chính là đội tuyển Singapore. Đây là đội bóng nằm cùng bảng với Việt Nam tại AFF Cúp. Vì vậy việc hai đội gặp nhau trước khi cùng bước vào tham dự một giải thi đấu chính thức cũng là một sự thăm dò bổ ích. Singapore là đội bóng mạnh của Đông Nam Á và Việt Nam cũng không lạ gì họ. Tuy nhiên tại VFF Sonha Cúp, nhiều khả năng Singapore sẽ giấu bài khi gặp Việt Nam. Vì vậy người hâm mộ không hy vọng nhiều về tính chất quyết liệt của trận Việt Nam gặp Singapore tại VFF Sonha Cúp. Trận đấu này có lẽ cả Việt NamSingapore đều sẽ chỉ đưa ra những thử nghiệm để thăm dò nhau là chính, kết quả trận đấu không quá quan trọng.

 

Tham dự một giải đấu có nhiều đối thủ mạnh như VFF Sonha Cúp chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ rút ra được nhiều điều bổ ích để thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm của đội tuyển là bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á vào tháng 12 năm nay.