Vòng chung kết bóng đá U- 19 châu Á: Việt Nam chỉ cần hoà là vào vòng trong

09:59, 07/10/2010

Tại bảng C vòng chung kết giải bóng đá U-19 châu Á, đội tuyển U- 19 Việt Nam đang có nhiều cơ hội được đi tiếp vào vòng trong.

 

Diễn biến qua 2 lượt trận của bảng C cho thấy: Đội tuyển U- 19 Nhật Bản - ứng cử viên chức vô địch đã thể hiện sức mạnh khi có được 2 trận thắng trước UAE 2- 1 và Việt Nam 4- 0, được 6 điểm. Đội Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong trận đầu với chiến thắng 2- 1 trước đội Jordan được 3 điểm tạm đứng thứ nhì bảng. Hai đội UAE và Jordan đều được 2 điểm khi hoà nhau 0- 0 tại lượt trận thứ 2.

 

Lượt trận thứ 3 và cũng là lượt trận cuối cùng của vòng bảng với các cặp đấu vào ngày 8/10 đó là: Nhật Bản gặp Jordan và Việt Nam gặp UAE. Nhận định về lượt trận đấu cuối cùng này, Nhật Bản dù đã đoạt vé đi tiếp nhưng vẫn đủ sức đánh bại Jordan nếu họ thi đấu với đội hình chính. Còn nếu như Nhật Bản thi đấu với đội hình dự bị thì Jordan cũng khó có được chiến thắng. Vì vậy chiếc vé thứ 2 còn lại của bảng C sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Việt Nam gặp UAE. Tại trận đấu này, Việt Nam chỉ cần hoà là nhiều khả năng sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng với Nhật Bản. Đây là cơ hội hiếm có đối với các cầu thủ trẻ Việt Nam tại một giải đấu tầm cỡ châu lục.

 

Xét về đẳng cấp, đội U- 19 UAE được đánh giá cao hơn Việt Nam. Hiện tại UAE đang là đương kim vô địch U- 19 châu Á. Các cầu thủ UAE có thế mạnh về thể hình, thể lực và thi đấu khá hiện đại, có kỹ thuật khá tốt. Tuy nhiên U- 19 Việt Nam cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt khi đã chiến thắng Jordan và thi đấu với tinh thần rất tốt trước Nhật Bản.

 

Tại trận gặp UAE các cầu thủ Việt Nam có lợi thế về tâm lý khi bị đánh giá yếu hơn nên sẽ thi đấu thoải mái, các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật khéo léo, nhanh nhẹn và thường thi đấu khá hiệu quả trước các đội bóng Tây Á. Trong một thế trận chỉ cần hoà là có thể đi tiếp, các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn lối chơi để khắc chế sức mạnh của đội bạn. Nếu như các cầu thủ Việt Nam bảo vệ được khung thành không bị thủng lưới trong khoảng nửa đầu hiệp 1 trận đấu, đối thủ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý và đây là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam duy trì lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh khi có cơ hội. Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chúc cho các cầu thủ U- 19 Việt Nam thi đấu thành công tại vòng chung kết này.