Cầu mây nữ vượt qua Trung Quốc để nuôi hy vọng vàng

14:54, 23/11/2010

Sáng 23/11, tại nhà thi đấu Hải Châu thành phố  Quảng Châu, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 nội dung đội tuyển gặp các cô gái chủ nhà Trung Quốc

 

Ra quân với đội hình mạnh nhất gồm đội trưởng Lưu Thị Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Nguyễn Hải Thảo, đội tuyển cầu mây  nữ Việt Nam vào séc một với quyết tâm cao bởi nếu thắng Trung Quốc chúng ta chắc chắn giành ít nhất huy chương bạc.

 

Séc đấu đầu tiên khá vất vả đối với các học trò của huấn luyện viên Hà Tùng Lập, bởi mặc dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng được sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, đội tuyển Trung Quốc chơi phòng ngự rất hay và bám đuổi khá sát Việt Nam. Cùng với đó, một số pha phát bóng hỏng của Bích Thùy khiến Việt Nam khá vất vả mới đánh bại được Trung Quốc ở séc thứ nhất với tỉ số sát nút 22-20.

 

Tuy nhiên, chiến thắng ở séc đầu đã tạo lợi thế tinh thần rất tốt để các cô gái Việt Nam bước sang séc 2 chơi hưng phấn và liên tục áp đảo đối phương. Lúc này số đông khán giả tại nhà thi đấu Hải Châu đã trở thành áp lực tinh thần cho các nữ tuyển thủ Trung Quốc và họ liên tiếp phát bóng hỏng, dẫn tới séc thua thứ 2 có tỉ số 12-21.

 

Với chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng mang tính quyết định chiếc huy chương vàng với đội tuyển Thái Lan vào lúc 15 giờ chiều mai (24/11) theo giờ Việt Nam.

 

Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam Hà Tùng Lập phát biểu: “Tôi hy vọng các em sẽ thi đấu tốt để chúng tôi có chiếc HCV thứ 2 trong sự nghiệp cầu mây tại ASIAD và mang lại chiếc HCV cho đoàn TTVN, chiếc huy chương đang rất được khát khao của đoàn cũng như người hâm mộ.”.