Đội tuyển bóng đá Việt Nam gặt hái gì tại VFF Sonha Cúp 2010?

16:10, 02/11/2010

Tối nay (2-11), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại giải bóng đá quốc tế VFF Soha Cúp 2010. Đây là giải có chất lượng cao do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức.

 

Tham dự giải đấu có 4 đội: Đội tuyển CHDCND Triều Tiên, U-23 Hàn Quốc, Đội tuyển Singapore và Đội tuyển Việt Nam. Đây được coi là những đội tuyển khá mạnh, trong đó, CHDCND Triều Tiên và U- 23 Hàn Quốc được cho là rất mạnh, hơn hẳn Việt Nam về nhiều mặt. Vì vậy, trước khi giải diễn ra, người hâm mộ luôn quan tâm: Đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được gì sau khi tham dự VFF Soha Cúp 2010?

 

Trước hết, giải VFF Sonha Cúp chính là đợt tập dượt, thử sức với những đối thủ có chất lượng cao của đội tuyển Việt Nam trước khi AFF Cúp 2010 được tổ chức vào tháng 12 năm nay, trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là Việt Nam phải bảo vệ được chức vô địch. Vậy nên tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam khó có thể làm nên chuyện khi phải đối đầu với những đội rất mạnh, nhiều quyết tâm như CHDCND Triều Tiên, U-23 Hàn Quốc. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam có lẽ là qua thi đấu với Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thấy rõ hơn những điểm yếu của mình để kịp thời có phương sách điều chỉnh về lối chơi, nhân sự. Thi đấu với các đội mạnh hơn mình, các cầu thủ sẽ có thêm bản lĩnh thi đấu với các đội bóng lớn. Hiện nay, Đội tuyển Việt Nam cơ bản vẫn là những cầu thủ đã từng vô địch AFF Cúp năm 2008, họ là những cầu thủ có kinh nghiệm, nhưng lại thiếu đi nhân tố mới và sự bất ngờ trước các đối thủ. Vậy nên, qua thi đấu cọ sát, đội tuyển Việt Nam cũng cần mạnh dạn “thử lửa” những nhân tố mới, lối chơi mới để có những bài đánh mới, bất ngờ với những đối thủ tại AFF Cúp.

 

Tại AFF Cúp 2010, đối thủ chính của Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch chính là Thái Lan, Singapore. Vậy nên, tại VFF Sonha Cúp, trong trận gặp đội tuyển Singapore cũng chính là một bài thử quan trọng của các cầu thủ trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch. Việt Nam sẽ thi đấu thế nào, có “giấu bài” hay không cũng là một cân nhắc kỹ lưỡng cho Ban huấn luyện đội tuyển.

 

Với những nhận định trên, có lẽ, tham dự VFF Cúp 2010 của Đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ không quá quan tâm đến kết quả mà sẽ chú ý nhiều hơn đến lối chơi, tinh thần thi đấu, bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ để họ có thể yên lòng trước khi Đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch quan trọng nhất, đó là bảo vệ chức vô địch AFF Cúp.