Gần 1.200 hộ dân đạt Gia đình thể thao

16:25, 02/11/2010

Sáng 2-11, Đảng bộ và nhân dân phường Phú Xá (T.P Thái Nguyên) đã tưng bừng tổ chức Lễ công nhận đơn vị tiên tiến về thể dục, thể thao cấp tỉnh (ảnh).  

 

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhiều năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của phường luôn phát triển tương xứng với  sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của phường. Phường đã gắn phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đến nay, toàn phường có gần 40% dân số thường xuyên tham gia luyện tập TDTT; 21 CLB thể dục, thể thao được thành lập ở các tổ; vận động các tổ dân phố cùng đóng góp kinh phí để xây dựng 20 sân cầu lông và bóng đá… Năm 2009, phường đã tổ chức thành công Đại hội TDTT phường lần thứ III và tham gia đầy đủ các môn thể thao của Đại hội TDTT thành phố cũng như các cuộc thi đấu thể thao các cấp. Để khuyến khích và tạo không khí sôi nổi cho các hoạt động TDTT, phường thường xuyên tổ chức các giải thể thao vào các dịp lễ, tết để thu hút các vận động viên tham gia thi đấu ở nhiều nội dung như: Thể dục dưỡng sinh, thái cực quyền, cầu lông, bóng bàn, võ thuật, điền kinh. Đến nay, toàn phường đã có gần 1.200 hộ dân đạt “Gia đình thể thao” cấp phường, trong đó có 18 gia đình đạt “Gia đình thể thao” cấp thành phố.

 

Với mục tiêu “Công dân khoẻ để xây dựng phường phát triển” trong thời gian tới, phường Phú Xá phấn đấu đưa tỷ lệ người dân luyện tập TDTT lên trên 50% và phấn đấu nâng số hộ đạt Gia đình thể thao cấp phường lên trên 1.500 hộ.