Lễ khai mạc ASIAD 16 hứa hẹn nhiều bất ngờ

08:47, 12/11/2010

Lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 16 sẽ diễn ra tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) vào 19h tối nay (12/11).

 

Theo kế hoạch, lễ khai mạc sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 20h Quảng Châu tối 12/11 (19h Việt Nam). Quảng Châu là thành phố biển, trong thành phố còn có dòng Châu Giang danh tiếng, do đó, nước sẽ là yếu tố xuyên suốt lễ khai mạc.

 

Sau màn khai mạc, tất cả mọi người sẽ đứng dậy hát vang bài hát chính của Á vận hội "Oriental Sunrise" (Bình minh phương Đông) để tiếp tục đón lễ đốt đuốc. Cuối cùng, tất cả các vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ vào sân và hát vang bài "Smile" (Mỉm cười) để kết thúc đêm khai mạc.

 

Lễ khai mạc lần này được hứa hẹn nhiều bất ngờ và sẽ có những màn biểu diễn trên không tuyệt vời. Các vận động viên wushu sẽ trình diễn xiếc trên không bằng cách treo mình trên những sợi dây thừng to. Ở dưới đất, một nhóm 6 người sẽ có nhiệm vụ giữ và điều khiển, tạo dáng cho những sợi dây thừng thành nhiều hình dáng khác nhau.

 

Khoảng 7.000 người sẽ tham gia trong Lễ khai mạc ASIAD 2010. Với 267 vận động viên tranh tài ở 26 trong tổng số 42 môn, đoàn Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 4 đến 6 huy chương vàng tại kỳ ASIAD lần này. Đây là lực lượng đông đảo nhất của thể thao Việt Nam ở một kỳ Asian Games.