Nối dài chuỗi thất vọng, Chelsea mất ngôi đầu

11:58, 29/11/2010

Trận hòa 1-1 trên sân của Newcastle ở trận đấu muộn  khiến Chelsea phải ngậm ngùi chia xa ngôi đầu vốn đã nằm trong tay họ suốt từ ngày khai mạc mùa này.

 

Vòng 15 giải bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra tối 28/11 tiếp tục chứng kiến phong độ thất thường của đương kim vô địch Chelsea. Mặc dù rất quyết tâm để có được chiến thắng trước CLB Newcastle, nhằm giữ lại vị trí mà mình đã nắm giữ từ khi mùa giải bắt đầu nhưng Chelsea chỉ có được một kết quả hòa 1- 1 trên sân St. James Park. Thậm chí nhà ĐKVĐ còn bị thủng lưới trước khi ở phút thứ 6 A.Carroll đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho "chích chòe". Phải tới phút thứ 45, Kalou mới ghi được bàn gỡ hòa cho Chelsea.

 

Như vậy, đội đương kim vô địch Premier League tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng của mình khi chỉ thu về được duy nhất một chiến thắng trong 4 vòng đấu gần đây, ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng trong khi để thủng lưới tới 7 lần. Với trận hòa này, Chelsea đã để mất ngôi đầu bảng vào tay CLB Manchester United. Sau 15 vòng đấu “The Blue” được 29 điểm, kém Manchester United 2 điểm và có số điểm bằng với đội xếp thứ 3 là Arsenal.

 

Ở trận đấu muộn còn lại của vòng 15, Tottenham và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận cầu thực sự hấp dẫn. Đội bóng của HLV Redknapp đã cho thấy sự trưởng thành thực sự của mình ở mùa giải năm nay. Không còn là một Tottenham chỉ chơi hay trong các trận cầu nhỏ.

 

90 phút trên sân vận động White Hart Lane tối qua đã chứng minh điều đó. Trước mọt Liverpool đang hồi sinh, các học trò của HLV Redknapp chơi một trận cầu ngang ngửa để rồi giành phần thắng xứng đáng với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 25 điểm. Còn trận khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 10 được 19 điểm sau 15 vòng đấu.