Phường Cam Giá đón nhận đơn vị tiên tiến về thể dục thể thao cấp tỉnh

12:27, 23/11/2010

Sáng 23-11, phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên) đã tưng bừng tổ chức Lễ đón nhận Đơn vị tiên tiến về thể dục thể thao (TDTT) cấp tỉnh.

 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, TDTT của phường Cam Giá ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Phường đã gắn Phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc” với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, qua đó, số gia đình thể thao tăng lên qua các năm: Từ 367 lên 977 gia đình đạt danh hiệu Gia đình thể thao cấp phường (năm 2009). Hiện, toàn phường có 14 CLB TDTT được thành lập ở các tổ dân phố; 22/20 khu dân cư có nhà văn hóa và sân luyện tập TDTT với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1,8 tỷ đồng… Nhằm khuyến khích người dân tham gia các hoạt động TDTT, phường thường tổ chức các giải thể thao vào các dịp lễ.

 

Thời gian tới, phường Cam Giá sẽ tiếp tục phát huy các hình thức luyện tập TDTT; thành lập và xây dựng khu Trung tâm TDTT gắn với các điểm vui chơi của thanh, thiếu niên; khuyến khích động viên các tổ dân phố còn lại xây dựng nhà văn hóa, đảm bảo mỗi tổ dân phố đều có sân chơi, bãi tập thể thao…