Phường Tân Long được công nhận đơn vị tiên tiến về thể dục - thể thao

13:47, 24/11/2010

Ngày 24/11, phường Tân Long đã tổ chức Lễ đón nhận đanh hiệu Đơn vị tiên tiến về thể dục - thể thao (TDTT) cấp tỉnh.

Trong những năm qua, thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", phường Tân Long đã cụ thể hóa và phát động các phong trào thể thao ở địa phương, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân hăng hái tham gia tập luyện. Hằng năm, phường đã tổ chức các giải thi đấu thể thao nhằm tạo điều kiện cho các tổ dân phố và nhân dân tham gia giao lưu, thi đấu, với các môn thi đấu như: Cầu lông, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng, bóng bàn, bóng đá…; đồng thời, phường tổ chức cho nhân dân tham gia các giải thi đấu thể thao do tỉnh và T.P Thái Nguyên tổ chức.

 

Tính đến nay, phường Tân Long có trên 35% người dân thường xuyên tập luyện thể thao, 18% gia đình đạt gia đình thể thao; có gần 20 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên; 10/20 tổ dân phố có nhà văn hóa với đầy đủ sân chơi, bãi tập. Nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho người dân tham gia tập luyện thể thao, phường đã hoàn thành thiết kế, lập dự toán đề nghị UBND T.P Thái Nguyên phê duyệt dự án xây dựng nhà thi đấu đa năng, sân bóng đá mini trị giá trên 3,4 tỷ đồng.

 

Tân Long đơn vị thứ 22/28 xã, phường của T.P Thái Nguyên được công nhận là đơn vị tiên tiến về thể dục - thể thao cấp tỉnh.