30 đội tham dự Giải bóng đá trẻ, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2010

13:16, 04/12/2010

Sáng nay (4/12), Lễ khai mạc Giải bóng đá trẻ, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Nguyên năm 2010 tranh Cúp Chiến Công đã được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh. Giải đấu do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) tỉnh tổ chức, diễn ra từ ngày 4 đến 9/12/2010.

 

Đến dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Ngô Hai, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch LĐBĐ tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐBĐ tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các em học sinh trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

 

Tham dự Giải năm nay có 30 đội bóng với trên 400 vận động viên đến từ các huyện, thành, thị của tỉnh, trong đó có: 8 đội tiểu học (U11), 4 đội THCS (U12), 7 đội THCS (U15), 3 đội nam THPT và 8 đội nữ THPT. Trong những ngày vừa qua, các đội đều đã nỗ lực tập luyện ngay tại cơ sở để phấn đấu giành thành tích cao tại Giải.

 

Về công tác chuẩn bị, các ngành, đơn vị thành viên Ban Tổ chức Giải (như ngành Giáo dục - Đào tạo, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Y tế, Công an…) đã lo chu đáo về điều kiện sân bãi, công tác y tế, bảo đảm an ninh trật tự... Địa điểm tổ chức các trận đấu của Giải năm nay gồm: Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh (dành cho các đội U11); SVĐ Thái Nguyên (dành cho các đội nam, nữ THPT) và SVĐ Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn (dành cho các đội U12, U15).

 

Giải bóng đá trẻ, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh năm 2010 được tổ chức nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất trong các trường học; phát hiện, tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu bổ sung cho đội tuyển U11, U12, U15 và đội bóng đá nữ của tỉnh để tham dự các giải của khu vực và toàn quốc; chuẩn bị lực lượng vận động viên bóng đá nam, nữ tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2011…

 

Tại Lễ khai mạc, ông Đinh Huy Chiến, Chủ nhiệm HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công đã trao tượng trưng số tiền 500 triệu đồng tài trợ Giải cho Ban Tổ chức. Đây là việc làm thể hiện công tác xã hội hóa bóng đá trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục được đẩy mạnh.

 

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa 2 đội bóng U11 Phú Lương và Võ Nhai, với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Kết quả, các cầu thủ U11 Phú Lương đã giành chiến thắng 3-2.

 

 

Các cầu thủ U11 Phú Lương (áo da cam) đã giành chiến thắng 3-2 trước đội Võ Nhai trong trận đấu khai mạc.