Bán kết AFF Suzuki Cúp 2010: Trật tự sẽ được lập lại

08:43, 13/12/2010

Vòng bán kết AFF Cúp 2010 sẽ diễn ra với lịch thi đấu: Lượt đi với hai cặp đấu là Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 15- 12; Indonesia gặp Philipin ngày 16- 12. Lượt về: Việt Nam gặp Malaysia ngày 18- 12 và Indonesia gặp Philipin ngày 19- 12.

Tại vòng đấu này theo thể thức mới, khác so với AFF Cúp năm 2008 là các bàn thắng trên sân đối phương được tính để phân định thắng thua. Hai đội thắng sau vòng bán kết sẽ được thi đấu trận chung kết để xác định nhà vô địch Đông Nam á.

Nhận định trước vòng đấu bán kết, theo chúng tôi trật tự sẽ được lập lại và ít có bất ngờ sảy ra. Lý do dễ nhận biết nhất là vòng bán kết sẽ có hai trận đi và về nên cơ hội đội mạnh thật sự sẽ chiến thắng nhiều hơn, họ có đủ cơ hội để sửa chữa những sai lầm nếu có. Mặt khác khi đã qua các trận đấu vòng bảng, các đội đã bộc lộ mình, không còn những bất ngờ cho nhau. Vì vậy, các đội bóng sẽ vào cuộc với một tính toán có lợi nhất để dành chiến thắng.
 
Trước hết tại cặp đấu thứ nhất là Việt Nam gặp Malaysia. Ai cũng biết Việt Nam nhỉnh hơn Malaysia chút ít và tại giải này, Malaysia tham gia với đội hình trẻ trung, thiếu nhiều kinh nghiệm. Malaysia thi đấu khá khôn ngoan và phòng ngự tốt, nhưng hàng tấn công không phải là xuất sắc. Vì thế trong trận lượt đi, Việt Nam sẽ có cơ hội ghi được bàn thắng trên sân đối phương và không cho họ chiến thắng, Việt Nam sẽ tự quyết định chiếc vé vào chung kết trên sân nhà ở lượt về. Dự đoán cho trận bán kết lượt đi trên sân Malaysia, Việt Nam sẽ hòa 1- 1 và lượt về trên sân Mỹ Đình, Việt Nam sẽ thắng Malaysia 2- 1 để vào thi đấu trận chung kết.
 
Cặp đấu thứ hai: Cho dù Philipin có tiến bộ đến đâu, phòng ngự tốt đến đâu cũng khó có thể bảo toàn mành lưới trong cả hai trận lượt đi và về trên cùng một sân tại Indonesia. Xét về mọi lợi thế thì Indonesia có tới hơn 65 % chiến thắng Philipin tại bán kết. Tuy nhiên nếu đội Indonesia để cho Philipin ghi được bàn thắng thì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
 
Trong bóng đá không thể nói thắng là thắng bởi trên sân cỏ còn chịu nhiều yếu tố tác động như: tâm lý, bản lĩnh, tiêu cực xã hội chi phối và hơn hết là phải có được sự may mắn. Vì vậy bất ngờ vẫn có thể sảy ra dù rất ít. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá trong khu vực đang chờ đợi trận chung kết AFF Suzuki Cúp 2010 sẽ là cuộc thi tài giữa Việt Nam và Indonesia.