Bóng đá là thế

16:03, 03/12/2010

Loạt trận mở màn giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cúp) năm 2010 đã diễn ra đầy bất ngờ và rất giàu cảm xúc mà chỉ có trong môn bóng đá mới có được.

 

Tại Indonesia, trước giờ bóng lăn, những người có đầu óc tưởng tượng siêu việt đến mấy cũng không dám nghĩ đến việc đội tuyển Lào lại có được trận hòa với tỷ số 2-2 với đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch - đội Thái Lan và cũng chẳng ai dám đoán Indonesia lại thắng Malaysia đến 5-1. Và tại Sân vận động Mỹ Đình, điều thú vị nữa diễn ra cũng không hề kém, đó là đội chỉ được đánh giá là "lót" đường Philipin lại cầm hòa rất thuyết phục trước một ứng cử viên vô địch khác – đội Singapore với tỷ số 1-1 và Đương kim vô địch Việt Nam cũng chiến thắng Myanma với tỷ số rất thuyết phục 7-1.

 

Kết quả hết sức bất ngờ và ngoài dự đoán đã là một chất men làm say đắm biết bao trái tim người hâm mộ của khu vực trên 500 triệu dân (Đông Nam Á) - nơi mà phần nhiều người dân đều rất hâm mộ bóng đá.

 

Trở lại các trận đấu lượt đầu tiên vừa qua, đội Lào yếu hơn đã cầm hòa Thái Lan 2-2 và Philipin cầm hòa 1-1 Singapore cho thấy rõ ràng rằng, trong bóng đá, đội mạnh chưa chắc đã thắng, mà đôi khi chiến thắng hoặc hòa rất có thể sẽ thuộc về đội bóng chơi hồn nhiên, vô tư và nhiệt huyết. Có được kết quả mà không ai ngờ tới đó, các cầu thủ Lào, Philipin thực sự đã chiến đấu vô cùng quả cảm, không hề run sợ trước một đối thủ mạnh, đó còn là cuộc thể hiện tinh thần dân tộc, ý chí quyết thi đấu đến cùng, thua cho đáng thua và thắng cho đáng thắng của các cầu thủ Lào, Philipin. Đây cũng còn là một nét rất đặc trưng của bóng đá, đó là cuộc chơi của một tập thể. Khi mà  tập thể không có các ngôi sao, nhưng đoàn kết, luôn tạo thành khối thống nhất sẽ tạo ra sức mạnh để có thể khắc chế các đối thủ mạnh hơn mình.

 

Tại hai chiến thắng lẫy lừng của các cầu thủ Việt Nam và Indonesia trước các đối thủ không hề dễ "bắt nạt" là Malaysia và Myanma cũng chính là kết quả có được từ sự thi đấu khát khao chiến thắng, thi đấu để khẳng định mình, thi đấu vì  màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Trong cả 4 trận đấu lượt đầu tiên của bảng A và bảng B của AFF Suzuki Cúp 2010, có thể nói rằng, đó đều là những trận đấu rất hấp dẫn, đầy bất ngờ, thú vị mà chỉ có trong bóng đá mới có được.