Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng bị loại ở bán kết

10:30, 16/12/2010

Thiếu vắng 4 vị trí quan trọng, nên tại trận lượt đi trên sân Malaysia, đội tuyển Việt Nam - đương kim vô địch AFF Suzuki Cúp đã thất bại 0 - 2 trước Malaysia. Tình thế này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Việt Nam trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình tối 18/12.

 

Xem Malaysia thi đấu và thắng Việt Nam trong trận lượt đi, những người lạc quan nhất cũng phải ghi nhận rằng đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và trở thành cựu Vương sau vòng bán kết.

 

Trong trận lượt đi, chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ đội tuyển Malaysia thực sự là một đội bóng rất mạnh. Họ mạnh cả về tư duy chiến thuật, thể lực dồi dào và bản lĩnh thi đấu cũng như kỹ thuật chơi bóng không hề kém Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia cũng là những cầu thủ trẻ họ thi đấu với khát khao chiến thắng và họ đã thắng xứng đáng.

 

Còn đội Việt Nam tuy bị thiếu một số vị trí quan trọng, tuy nhiên không thể phủ nhận là đã có một trận đấu kém cỏi về nhiều mặt. Thứ nhất về chiến thuật đã không chủ động phòng ngự chặt chẽ mà lại quá mải mê tấn công. Các cầu thủ thi đấu quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân và bị tiêu hao sức lực không cần thiết. Khi mà các cầu thủ Việt Nam xuống sức, chính là lúc đội tuyển Malaysia vùng lên và họ đã hạ nốc ao Việt Nam 2 bàn không gỡ. Trận đấu này giống hoàn toàn với kịch bản mà  U-23 Malaysia đã thắng U- 23 Việt Nam trong trận chung kết Sea games 25 tại Lào năm 2009. Ông Calisto đã lại bị ông Razagopan đánh bại 2 lần cùng một miếng đánh sở trường. Đội Việt Nam thua là hoàn toàn đúng không có gì phải nuối tiếc.

 

Chúng ta còn trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên với phong độ hiện tại của Malaysia thì việc chúng ta ghi được tối thiểu 2 bàn thắng và không để thủng lưới tiếp là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên cuộc chơi chưa kết thúc, mọi chuyện đều có thể sảy ra. Người hâm mộ luôn mong muốn đội nhà thi đấu cho xứng danh đương kim vô địch, vì màu cờ sắc áo. Chúng ta có thể bị loại, nhưng phải trong tư thế ngẩng cao đầu, không thể dễ dàng buông xuôi.