Đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vô địch khi để hòa Malaysia

21:58, 18/12/2010

Trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010 giữa ĐTVN và Malaysia trên sân Mỹ Đình đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0, đồng nghĩa với việc thầy trò Calisto trở thành cựu vô địch.

Thua 0-2 ở trận lượt đi, thầy trò Calisto bị dồn vào thế không còn gì để mất, buộc phải thắng lại với tỷ số đúng như vậy mới mong có cơ hội đi tiếp (khi đó sẽ đá thêm hiệp phụ). Trong trường hợp Malaysia có bàn thắng, do áp dụng luật bàn thắng sân khách, thầy trò Calisto sẽ buộc phải thắng cách biệt 3 bàn mới mong vào được trận chung kết để bảo vệ ngôi vô địch.
Tuy nhiên, qua 90 phút giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng, dồn ép liên tục, dùng nhiều miếng đánh, ĐTVN vẫn không thể một lần khoan thủng được mành lưới của Malaysia. Không những vậy, ở nửa cuối trận chúng ta còn bị đuổi 1 cầu thủ. Với 10 người trên sân, các học trò của HLV Calisto lại thi đấu rực lửa hơn bao giờ hết, chơi táo bạo và nhiều cơ hội mở ra, nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0, ĐTVN đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Trận chung kết sẽ là "chuyện nội bộ" của bảng A, giữa Indonesia và Malaysia.

Đội hình xuất phát của ĐTVN: Hồng Sơn, Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Đình Đồng, Minh Phương, Tài Em, Thành Lương, Trọng Hoàng, Vũ Phong, Việt Thắng.