FIFA ủng hộ ý tưởng tổ chức World Cup vào mùa đông

16:25, 18/12/2010

Tổng thư ký của FIFA, Jérôme Valcke, tỏ ra nghiêm túc khi đề cập đến kế hoạch thay đổi thời điểm tổ chức World Cup 2022.

 

Lo ngại cái nóng đến 50 độ C vào mùa hè ở Qatar, Franz Beckenbauer - huyền thoại bóng đá Đức và hiện tại là Ủy viên của FIFA - đã đề xuất thay đổi thời điểm tổ chức World Cup 2022. Theo ông, thay vì diễn ra vào mùa hè như mọi khi, giải đấu nên được tổ chức vào mùa đông - căn cứ theo lịch châu Âu.

 

Theo Valcke, thay đổi như vậy dù không dễ nhưng hoàn toàn có thể. "Tại sao lại không nhỉ?", Valcke - vị quan chức cấp cao đầu tiên của FIFA lên tiếng bình luận khi đang có mặt ở Abu Dhabi để tham dự giải Vô địch thế giới các CLB - World Club Championship.

"Nếu sự thay đổi này được chấp nhận, từ nay cơ hội tổ chức World Cup sẽ mở ra cho nhiều quốc gia khác - những nơi không có được điều kiện thời tiết như bình thường".

 

Tuy nhiên Valcke cũng thừa nhận: "Tất nhiên chúng ta không thể cứ muốn là thay đổi được ngay. Một khi thay đổi lịch đấu của World Cup, các giải vô địch quốc gia, nhất là ở châu Âu, sẽ bị ảnh hưởng nhiều".

 

Qatar từng hứa hẹn sẽ xây dựng các sân có hệ thống điều hòa lấy từ năng lượng là ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên công nghệ này mới chỉ được thử nghiệm ở quy mô nhỏ.