Sức mạnh tinh thần làm nên thành công

10:41, 09/12/2010

Đội tuyển Việt Nam đã lọt qua khe cửa hẹp bằng trận thắng nghẹt thở trước Singapore trong trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Suzuki Cúp 2010 để đứng đầu bảng, được tham dự trận bán kết với đội tuyển Malaysia.

Trong tình thế đã đứng trước bờ vực thẳm, đội Việt Nam chỉ có con đường chiến thắng mới được đi tiếp. Bởi như mọi người đều biết trận đấu giữa Philipin và Myanma chỉ là trận đấu thủ tục và họ đã tự đá hòa. Trước tình thế đó Việt Nam chỉ còn cách chiến thắng đội Singapore, một đội bóng không hề kém Việt Nam và có lối đá rất khó chơi để không trở thành cựu vô địch.

Tiếng còi khai cuộc vang lên chính là lúc các cầu thủ Việt Nam lao vào cuộc chiến thật sự, thi đấu với một tinh thần quả cảm, quyết thắng. Các cầu thủ nhỏ bé của Việt Nam đã không hề ngại va chạm khi tranh chấp bóng với các cầu thủ Singapore. Trong những nỗ lực tuyệt vời đó, tinh thần của một tập thể, nỗ lực của tứng cá nhân đã mang lại kết quả xứng đáng cho tuyển Việt Nam và Vũ Phong đã xuất sắc ghi bàn thắng vào giữa hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, các cầu thủ Singapore tấn công liên tục, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã xiết chặt đội ngũ, thi đấu đến những giọt mồ hôi cuối cùng để bảo toàn tỷ số và chiến thắng xứng đáng.
 
 Nhìn nhận lại toàn trận đấu chúng ta thấy Singapore không hề yếu hơn ta, họ cũng thi đấu với tinh thần cao. Tuy nhiên Việt Nam đã chiến thắng bằng cuộc chiến thật sự, bằng khát vọng và danh dự của nhà vô địch, nên đã chiến thắng. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận chúng ta vẫn còn những sai sót rất không đáng có trong hàng phòng ngự khi mà Như Thành để bóng lọt chân và nếu không may mắn, Việt Nam đã để Singapore gỡ hòa; một chiếc thẻ đỏ không đáng có của Trọng Hoàng cũng đã làm cho đội nhà gặp muôn vàn gian khó trong cuộc chống đỡ bảo vệ tỷ số mong manh …
 
Xin được chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua cửa hẹp để đi tiếp; xin được chia sẻ nuối tiếc khi một đội bóng mạnh như Singapore phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất khu vực. Giờ đây hàng triệu người hâm mộ đang chờ đợi Việt Nam sẽ chiến thắng tiếp Malaysia trong hai lượt đi và về vòng bán kết để vào trận chung kết nhằm bảo vệ thành công chức vô địch.