Thái Lan dừng bước tại AFF Suzuki Cup 2010

23:00, 07/12/2010

Ghi bàn thắng dẫn trước song 2 bàn thắng của Bambang từ chấm 11m đã chấm dứt hy vọng lọt vào bán kết của các cầu thủ Thái Lan

Chủ nhà Indonesia đã chắc chắn giành vé vào bán kết vì vậy trận gặp Thái Lan này chỉ mang tính thủ tục với đội chủ nhà. HLV Alfred Riedl tuyên bố công khai rằng sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị và để dành sức cho các trụ cột nghỉ ngơi.

Về phía Thái Lan, hiện họ đang xếp nhì bảng với 2 điểm sau 2 trận hòa, và chỉ có chiến thắng trong trận này mới đảm bảo suất vào bán kết. Chính vì vậy Thái Lan đã rất quyết tâm để giành chiến thắng trước đội chủ nhà.

Đội chủ nhà Indonesia với tâm lý thoải mái không vôi vã trong các pha lên bóng mà chủ động chơi phòng ngự và chực chờ tung ra các đòn phản công. Trong khi đó, Thái Lan vẫn chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà. Cặp tiền đạo Dangda và Kirati vẫn chưa có pha phối hợp ăn ý nào với nhau.

Phút  25, Thái Lan có pha uy hiếp thật sự nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận đấu. Kirati có pha chạy cắt mặt đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi ra ngoài.

Những phút tiếp theo của trận đấu, vẫn là một thế trận giằng co giữa hai bên. Indonesia vẫn chơi chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Các hậu vệ đội chủ nhà chủ động đá áp sát khiến cho tuyến tiền vệ Thái Lan gặp khó khăn trong khâu phát động tấn công.

Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 0-0. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đang dẫn trước Lào 2-1. Như vậy nếu kết quả này giữ nguyên cho đến hết trận thì Malaysia sẽ cùng Indonesia vào bán kết.

Bước sang hiệp 2, HLV Bryan Robson  thúc giục các học trò dồn lên tìm kiếm bàn thắng với hy vọng có được một trận thắng. Phút 67, Thái Lan tung tiền vệ lão tướng 37 tuổi Chaiman vào sân thay cho Thonglao.

Thất bất ngờ, ngay sau Chaiman khi vào sân, dường như sự xuất hiện của anh đã mang lại vận may cho người Thái khi ngay sau đó Suree Sukha có pha vuốt bóng cực kỳ đẹp mắt vào góc cao khung thành Markus.Chơi không thật sự xuất sắc nhưng người Thái đã có điều mình muốn, đó là bàn thắng. 1-0 cho Thái Lan.

Song kịch tính của trận đấu đã diễn ra ở phút 80, Indonesia có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau khi được hưởng quả phạt 11m. Bambang là người kết thúc chuẩn xác hạ gục Sinthaweechai.

Phút 87, thảm họa ập đến với Thái Lan khi hậu vệ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bambang có bàn thắng thứ 2 từ chấm phạt đền. 2-1 cho Indonesia và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, các cầu thủ Malaysia đã giành chiến thắng đậm 5 – 1 trước ĐT Lào. Với kết quả này, Thái Lan đã bị loại khỏi AFF Cup 2010.

Bảng A AFF Suzuki Cup 2010:

 TT Đội   T H  B   Điểm  Hiệu số 
 1  Indonesia  3 0  0      9  13 - 2
 2  Malaysia  1 1      4   6 - 6
 3  Thái Lan  0 2  1      2   3 - 4
 4  Lào   0 1  2      1   3 - 13