Thái Lan lại gây thất vọng, Indonesia vào vòng 2

22:49, 04/12/2010

Indonesia đã chính thức ghi danh vào vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2010 sau khi giành chiến thắng cực đậm 6-0 trước tuyển Lào. Ở trận đấu trước đó, Thái Lan tiếp tục gây thất vọng với trận hòa không bàn thắng trước Malaysia.

Được đánh giá mạnh nhất bảng A nhưng đoàn quân của HLV Bryan Robson đã không thể hiện được sức mạnh và đáp ứng sự kỳ vọng của các CĐV xứ Chùa tháp.

Ở trận đầu ra quân, Thái Lan đã toát mồ hôi hột trước một tuyển Lào bùng nổ và mạnh mẽ đến không ngờ. Chỉ có pha bóng xuất thần của Chaikamdee mới cứu Thái Lan khỏi một trận thua bẽ mặt.

Những tưởng Thái Lan sẽ trở lại với vóc dáng của một ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup trong trận gặp Malaysia. Nhưng không một lần nữa người Thái lại buộc phải chia điểm.

Thái Lan nhập cuộc cực kỳ khẩn trương trước Malaysia. Quyết tâm giành trọn 3 điểm được Thái Lan thể hiện qua những đợt tấn công liên hồi kỳ trận. Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của Malaysia khá tốt và gần như vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút Thái Lan.

Phải tới phút 22, Thái Lan mới cơ cơ hội ăn bàn thực sự. Dangda thoát xuống đối mặt với thủ thành đối phương sau đường chuyền của Thonglao nhưng lại dứt điểm ra ngoài khung gỗ.

Hiệp hai, Thái Lan vẫn là đội chơi chủ động cùng khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các cầu thủ trứ danh của họ như Sarayoot, Thonglao... đều bỏ phí rất đáng tiếc.

Malaysia cũng chủ động tấn công tấn công nhiều hơn trong 45 phút cuối trận. Họ cũng không ít lần uy hiếp khung thành của Thái Lan nhưng khả năng dứt điểm tệ hại đã không thể giúp họ làm nên một cú sốc trước đội tuyển xứ Chùa Tháp. Tuy nhiên, 1 điểm có được trước Thái Lan cũng là kết quả khả quan cho Malaysia.

Còn với Thái Lan, sau hai trận hòa liên tiếp, thày trò ông Robson có thể đối mặt với việc bị loại ngay tại vòng bảng vì ở lượt đấu cuối họ sẽ chạm trán đội chủ nhà Indonesia đồng thời cũng là đội đầu tiên giành quyền vào bán kết AFF Suzuki Cup 2010.

Ở trận đấu diễn ra đó ít phút, Indonesia đã vùi dập đội tuyển Lào với tỉ số 6-0 để giành quyền vào vòng bán kết. Sau trận đấu đầu tiên thi đấu rất khởi sắc và cầm hòa Thái Lan 2-2, Lào gây bất ngờ lớn khi để thua dễ dàng trước chủ nhà Indonesia với tỉ số quá đậm.

Tuy nhiên, cánh cửa vào bán kết vẫn chưa đóng lại với Lào nếu họ đánh bại được Malaysia đồng thời Thái Lan không thắng trước Indonesia.