Tứ kết Carling Cup: MU thua thảm, Arsenal đi tiếp

08:45, 01/12/2010

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng tứ kết Carling Cup vào đêm qua khi M.U thảm bại trước West Ham với tỷ số đậm 0-4. Qua đó, chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải.

 

Đúng như truyền thống thi đấu tại Carling Cup, đội hình của M.U trong chuyến làm khách trên sân Upton Park gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. So với trận thắng 7-1 trước Blackburn Rovers cuối tuần trước, HLV A. Ferguson đã thực hiện đến 10 sự thay đổi, chỉ giữ lại tiền vệ Anderson.

 

Mặc dù vậy, M.U đã khởi đầu không đến nỗi nào khi ngay ở phút thứ 7, G. Obertan đưa ra lời cảnh báo cho đội chủ nhà bằng cú dứt điểm chạm cột dọc. Tuy nhiên, những sai lầm cố hữu ở hàng phòng ngự đã khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá. Phút 22, dù có rất đông hậu vệ M.U án ngữ trước vòng cấm đội nhà nhưng họ vẫn để các cầu thủ West Ham phối hợp thoải mái trước khi V. Obinna tạt bóng chuẩn xác cho J. Spector đánh đầu tung lưới T. Kuszczak.

 

Chưa kịp hoàn hồn thì chỉ 16 phút sau, M.U tiếp tục nhận trái đắng thứ hai vẫn bởi người cũ của họ là Spector. Tận dụng tình huống sẩy chân không đáng có của Fabio da Silva, tiền vệ người Mỹ nhanh chân cướp bóng và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

 

Như con thú bị dồn vào chân tường, M.U lồng lộn tràn lên tấn công. Nhưng tất cả những gì đội chủ sân Old Trafford làm được chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành R. Green đã làm nản lòng các chân sút trứ danh bên phía đội khách. Điển hình là pha cứu thua ở phút 50 khi cựu thủ môn của ĐT Anh liên tiếp phản xạ cứu nguy cho West Ham sau hai pha uy hiếp của bộ đôi F. Macheda và J. Hernandez.

 

Sự vững vàng trong khung gỗ của Green đã tiếp thêm niềm tin cho các đồng đội ở tuyến trên. Hệ quả là thầy trò HLV A. Grant có thêm hai bàn thắng nữa do đều do công của C. Cole ở các phút 56 và 67, khép lại chiến thắng khó tin nhưng hợp lý cho The Hammers. Đầu tiên là một pha chạy cắt mặt và đánh đầu đập đất vào góc xa. Tiếp theo là một pha tì đè hợp lý rồi xoay người sút chìm không cho Kuszczak cơ hội cản phá. Lỗi nặng trong cả hai bàn thua này của M.U thuộc về trung vệ J. Evans.

 

Trái ngược với thất bại muối mặt của M.U là chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 của Arsenal trước Wigan trên sân nhà Emirates. Các bàn thắng của “Pháo thủ” thành London được ghi bởi A. Alcaraz (đá phản lưới nhà) và N. Bentdner. Như vậy, Arsenal là “đại gia” duy nhất góp mặt ở vòng bán kết Carling Cup ở mùa giải năm nay.