Việt Nam bất ngờ gục ngã trước Philippines

23:18, 05/12/2010

Tấn công trong suốt thời gian thi đấu song các cầu thủ Việt Nam lại bất ngờ thúc thủ trước Philippines với tỷ số 2 - 0

 

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 bảng B AFF Suzuki Cup 2010 gặp đội tuyển Philippines trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau thắng lợi tưng bừng ở trận ra quân, người hâm mộ kỳ vọng một màn trình diễn ấn tượng nữa của thầy trò HLV Calisto, nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra.

Trong lịch sử các trận đối đầu giữa hai đội, Việt Nam luôn là đội bóng chiếm ưu thế về số trận thắng. Hơn nữa chưa bao giờ Philippines được đánh giá ngang tầm với chủ nhà Việt Nam. Chính vì lẽ đó người hâm mộ càng hy vọng vào một chiến thắng nữa cho các chàng trai áo đỏ để có thể ghi tên mình vào bán kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam tràn lên ép sân. Vẫn với những pha phối hợp bóng ngắn, ở cự ly hẹp giữa một nhóm 2-3 cầu thủ, liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành đội tuyển Philippines.

Phút thứ 21, Minh Phương đứng trước một vị trí đá phạt trực tiếp giống hệt tình huống anh ghi bàn trong trận gặp Myanmar. Cú sút của đội trưởng đội tuyển Việt Nam đi rất vừa tầm, nhưng bóng chệch cột dọc trong tiếng ồ lên tiếc nuối của cả sân vận động Mỹ Đình.

Cơ hội đáng kể nhất của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 là tình huống ở phút thứ 34: từ quả tạt rất đẹp của Thành Lương, bóng tìm đến vị trí của Anh Đức ở cách khung thành chỉ hơn 1m, trong bối cảnh thủ môn Philippines đã bị đánh lừa, nhưng tiền đạo mang áo số 30 đệm bóng vọt xà ngang.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, phút thứ 38, lưới của đội tuyển Việt Nam bất ngờ rung lên. Từ cơ hội có thể nói là đánh kể đầu tiên của đội tuyển Philippines, Greatwich đánh đầu kỹ thuật, bóng vượt qua đầu thủ môn Hồng Sơn đã lên lố đà đi vào lưới, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Đó cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn làm chủ thế trận nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với đội bóng của HLV Calisto. Cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Thành Lương, Vũ Phong, Minh Phương và Anh Đức.

Nhận thấy sự kém hiệu quả của hàng công, phút thứ 71, HLV Calisto tăng cường mặt trận tấn công bằng cách tung thêm tiền đạo Sỹ Mạnh vào sân, đồng thời yêu cầu Thành Lương dâng cao để hình thành mặt trận tấn công với 3 mũi nhọn. Nhưng khi mà hiệu quả của thay đổi này vẫn chưa thấy đâu thì lưới của thủ môn Hồng Sơn lại một lần nữa rung lên. Mải miết dâng cao, đội tuyển Việt Nam để hở phía dưới.

Phút thứ 79, chỉ với 2 cầu thủ tham gia tình huống tấn công giữa 4 hậu vệ Việt Nam, nhưng Phillip Younghusband vẫn có cú cứa lòng kỹ thuật nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Philippines. Tỉ số này được giữ nguyên cho đến cuối trận. Một thất bại đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam. Với thất bại này, đội tuyển Việt Nam rơi xuống thứ 3 bảng B, sau cả Singapore và Philippines. Ở lượt trận cuối, chúng ta buộc phải giành được thắng lợi trước Singapore mới có thể giành quyền đi tiếp./.