CLB Hà Nội – T&T xuất quân mùa giải mới

11:21, 06/01/2011

Chia sức cho cả ba mặt trận là những mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra với các cầu thủ Hà Nội- T&T trong mùa giải 2011

  Bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp V-League, giành thứ hạng cao tại giải Cúp Quốc gia, thi đấu tốt ở đấu trường AFC Cup là những mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra với các cầu thủ Hà Nội- T&T trong mùa giải mới 2011.

 

Chỉ có chưa đầy hai tháng rưỡi chuẩn bị kể từ ngày hội quân cho một mùa giải đầy khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nhất là khi Hà Nội – T&T sẽ phải chia sức cho cả ba mặt trận Cúp quốc gia, vô địch Quốc gia và Cúp châu Á – điều chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản với những đội bóng Việt Nam. Ngoài việc giữ chân các trụ cột từ mùa trước như Gonzalo, Cristiano, Benicio, Công Vinh hay Quốc Long đội bóng tăng cường những nội binh chất lượng như Bảo Khanh, Tấn Điền đồng thời tìm kiếm thêm tiền đạo ngoại.

 

Theo HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội - T&T bước vào mùa giải 2011 với hình ảnh là nhà vô địch của mùa bóng 2010, đây là động lực để tập thể ban huấn luyện, cầu thủ nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt trong mùa giải tới. Lực lượng cầu thủ cũng có được sự bổ xung cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ ở các trận đấu trong mùa giải mới.

 

Ngôi sao của CLB- tiền đạo Lê Công Vinh sẽ vắng mặt ở những trận đấu đầu mùa nhưng với chấn thương đang trên đà hồi phục tốt, anh hy vọng sẽ trở lại với các đồng đội khi giải đấu trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.

 

Sau gần 1 năm nghỉ thi đấu, Công Vinh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để tìm lại vị trí chính thức của mình trong đội hình. Công Vinh cho biết: “Hà Nội -T&T đã được bổ xung cầu thủ mới, lực lượng không phải quá nhiều nhưng đủ sức thi đấu, tuy nhiên, cũng rất cần sự điều chỉnh của HLV trưởng. Sự cạnh tranh  có ở tất cả các giải đấu, không riêng gì Việt Nam. Nó giúp cầu thủ trưởng thành hơn, mạnh mẽ lên và phát huy phẩm chất của mình nhiều hơn. Em đã thi đấu nhiều mùa bóng chuyên nghiệp và đối với em, cầu thủ nội hay ngoại đều có sự cạnh tranh sòng phẳng, cầu thủ nào thể hiện có chuyên môn tốt hơn thì ra sân thi đấu”.

 

Bên cạnh việc bổ xung lực lượng cho đội bóng đang chơi ở V-League, tập đoàn cũng nhận sự chuyển giao các cầu thủ từ CLB Viettel và một đội bóng mới mang tên Hà Nội được thành lập, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc với mục tiêu giành thứ hạng cao trong mùa giải hạng Nhất quốc gia 2011.

 

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T cho biết: “Chúng tôi đã có mơ ước và mục tiêu xây dựng T&T thành một câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp và hiện nay chúng tôi đang đi từng bước để thực hiện chiến lược đó. Sau khi vô địch V-League, chúng tôi đã xây dựng trung tâm đào tạo, xây dựng các tuyến trẻ U11 đến U19 và đặc biệt năm nay chúng tôi có đội bóng hạng Nhất làm lực lượng dự bị, cọ sát cho các cầu thủ bước vào sân chơi V-League vững vàng hơn”.

 

Giải bóng đá vô địch quốc gia (V - League) 2011 khởi tranh vào ngày 22/01 nhưng với tư cách là nhà đương kim vô địch, mùa bóng mới của Hà Nội - T&T sẽ bắt đầu với trận tranh Siêu cúp quốc gia với Sông Lam - Nghệ An vào ngày 9/1 trên sân vận động Hàng Đẫy và tập thể đội bóng đang hướng tới việc đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm./.