Đã có bất ngờ sau 2 vòng đấu tại V. League 2011

10:57, 27/01/2011

V. league - giải bóng đá đỉnh cao nhất ở cấp độ câu lạc bộ Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng triệu người hâm mộ trong nước và khu vực Đông Nam Á. Chất lượng giải đấu ngày càng tăng do có nhiều doanh nghiệp đứng đằng sau các đội bóng, nên đã chiêu mộ được nhiều cầu thủ có chất lượng trên thế giới tham gia đầu quân thi đấu cho các câu lạc bộ tại V. League.

Tại V. League 2011 tuy mới diễn ra được 2 vòng đấu nhưng đã cho thấy sự quyết liệt của giải và cũng đã xuất hiện những bất ngờ đầu tiên, qua đó đã làm lung lay những dự đoán của các nhà chuyên môn về thành tích của các đội tham dự.

 

Tại loạt trận thứ 2 được tổ chức đấu sớm để các đội nghỉ Tết Nguyên đán diễn ra ngày 26/1, các đội bóng mạnh, nhiều tham vọng đã thể hiện được đẳng cấp và có chiến thắng khá thuyết phục như: Sông Lam Nghệ An thắng Hải Phòng 3-1; Hà Nội T&T thắng Hà Nội ACB 2-1. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội bị đánh giá là khá yếu Đồng Tháp đã chiến thắng đội Đà Nẵng - ứng cử viên chức vô địch 3-2 và Bình Dương chiến thắng trên sân khách của một đội mạnh khác là Hoàng Anh Gia Lai 2-1. Việc các đội Hà Nội ACB thất bại trước Hà Nội T&T như là một điều được báo trước, thì cái thua của Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai được xem là một bất ngờ và qua đó cho thấy những nhận định về chất lượng các đội tham dự V. League 2011 chưa phải là chính xác so với thực tế. Những đội được đánh giá cao chưa chắc là đội hơn hẳn về thực lực. Cuộc đua sẽ còn dài và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Chức vô địch cho đến sau 2 vòng đấu chưa hề rõ nét cho bất cứ đội nào. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau 2 vòng đấu đã cho thấy tín hiệu được phát đi từ những ứng viên chức vô địch và những đội phải xuống hạng.

 

Tại vị trí tranh chấp chức vô địch có lẽ sẽ chỉ còn Hà Nội T&T, Bình Dương, Sông Lam Nghệ An và những đội sẽ phải xuống hạng sẽ là Hà Nội ACB, Lam Sơn Thanh Hóa và rất có thể sẽ là đội bóng vang bóng một thời - Hoàng Anh Gia Lai.