Đầu tư trọng điểm cho SEA Games 26

10:34, 29/01/2011

Mới đây, Tổng cục TDTT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác làm việc năm 2011. Theo kế hoạch cụ thể được công bố, nhiệm vụ trọng tâm của thể thao Việt Nam trong năm nay sẽ là phấn đấu lọt vào top 3 tại SEA Games 26 tại Indonesia. Ngoài ra, các lãnh đạo ngành cũng đặt chỉ tiêu cho các VĐV thi đấu tốt ở vòng loại Olympic 2012, cùng một số giải đấu quan trọng trong nước và quốc tế.

 

Tâm điểm của thể thao Việt Nam năm 2011 đương nhiên vẫn là SEA Games 26, đấu trường nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Theo phát biểu của Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, ông Trần Đức Phấn, đoàn thể thao nước nhà dự kiến sẽ tham dự khoảng 28 môn, phấn đấu giữ vững thành tích đứng trong top 3 toàn đoàn tại Đại hội. Ngoài ra, năm nay Thể thao Việt Nam cũng sẽ bắt đầu đầu tư có chọn lựa cho một số VĐV, một số môn mũi nhọn để phục vụ cho vòng loại Olympic năm 2010.

 

Trong năm 2011, Tổng cục TDTT còn chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức hơn 200 giải thể thao phong trào và đỉnh cao của quốc gia, cùng hợp tác tổ chức khoảng 16 giải đấu cấp quốc tế. Các chương trình hợp tác song phương về Thể dục Thể thao sẽ tiếp tục được Tổng cục chú trọng, kèm theo là nhiệm vụ hoàn thiện đề án đăng cai Asian Games 18 sẽ diễn ra vào năm 2019.

 

Cũng trong dịp này, đại diện Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du Lịch đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 4 đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT. Đó là Vụ TDTT Quần chúng, Tạp chí thể thao, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, và Trung tâm TDTT thành phố Đà Nẵng.