Lên giá nhờ có nhà tài trợ mới

10:52, 04/01/2011

Do giải Vô địch bóng đá quốc gia Việt Nam (V.League) ngày càng có chất lượng cao và hấp dẫn vào loại bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á, vì vậy giải cũng đã được các nhà tài trợ quan tâm để qua đó quảng bá thương hiệu của mình.

 

Giải chuyên nghiệp năm 2011 sẽ có nhà tài trợ chính thức là Ngân hàng Eximbank, nhận tài trợ trong vòng 3 mùa giải với mức tài trợ rất lớn: 30 tỷ đồng/năm, cao hơn nhiều so với nhà tài trợ cũ. Vì vậy, từ mùa giải 2011, Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ mang tên mới là Eximbank-2011 (V.League-2011)

 

Tiền giải thưởng cho giải năm nay cũng cao hơn nhiều so với mùa giải trước. Đội vô địch sẽ được thưởng 3 tỷ đồng; đội thứ nhì 1,5 tỷ đồng; đội hạng ba được 750 triệu đồng. Giải sẽ được khởi tranh với 7 trận đấu đầu tiên của vòng 1 vào ngày 22/1-/2011. Các trận đấu đáng chú ý nhất là đương kim vô địch T&T Hà Nội sẽ gặp đội bóng cùng ở thủ đô là Hòa Phát Hà Nội; SHB Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai; Đồng Tâm Long An gặp Sông Lam Nghệ An. Đây là những đội bóng được đánh giá cao tại Eximbank-2011. Những đội bóng này vẫn duy trì được đội hình mạnh của mùa trước và bổ sung thêm nhiều cầu thủ có chất lượng.

 

Ngoài các đội nêu trên, V. League 2011 cũng cần phải nhắc đến những đội có tham vọng khác là B. Bình Dương, Xi măng Hải Phòng, K. Khánh Hòa và Cau su Đồng Tháp. Đây là những đội bóng có thể gây nên những bất ngờ cho Giải. Các đội khác như: Hà Nội ACB, Lam Sơn Thanh Hóa, Navibank Sài Gòn, V. Ninh Bình tuy cũng đã có sự tăng cường về lực lượng và chiêu mộ thêm ngoại binh và tuyển HLV mới, nhưng có lẽ không được đánh giá cao. Các đội này sẽ chỉ khiêm tốn trong mục tiêu trụ hạng mà thôi.

  

Một mùa bóng đá với V. League-2011 sắp khởi tranh với tổng số 26 vòng đấu. Tài chính cho giải rất cao, giải thưởng lớn cho thấy tính hấp dẫn của Giải đã bước đầu được khẳng định. Tuy nhiên, để giải đấu thành công và đặc biệt là chất lượng các trận đấu, tính trung thực tại mỗi trận đấu vẫn luôn là điều được nhiều người hâm mộ quan tâm. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước tin tưởng và hy vọng Giải đấu sẽ thành công, mang lại nhiều niềm vui cho khán giả, đồng thời góp phần nâng cao uy tín của Giải đấu.