Cánh cửa rộng mở cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

10:26, 23/03/2011

Vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olimpic London- 2012 đang vào giai đoạn quyết định tại sân cỏ Đài Loan (Trung Quốc). Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 2/4 trận và kết quả đạt được là rất khả quan, làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

 

Đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng đội Hồng Kông (Trung Quốc) 4- 0 trong trận ra quân đầu tiên và tiếp đó đã chiến thắng đối thủ rất khó chơi là Myanma 2- 0 một cách rất thuyết phục. Hiện tại ở bảng này, đội tuyển nữ Việt Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi được 6 điểm sau 2 trận ra quân và ghi được tới 6 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào. Đây thực sự khẳng định những cố gắng tuyệt vời của các nữ cầu thủ Việt Nam và cơ hội đang rất rộng mở cho Việt Nam trong cuộc đua chiếm một vé vào vòng loại thứ 2.

 

Hiện tại tình hình các đội khác trong bảng như sau: Đội Thái Lan mới thi đấu 1 trận được 3 điểm đứng thứ 2, đội chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu 2 trận được 1 điểm và đội Myanma thi đấu 2 trận được 1 điểm, đội Hồng Kông thi đấu 1 trận chưa được điểm nào. Việc đội Thái Lan chiến thắng đội chủ nhà Đài Loan tới 3- 0 cho thấy đội Thái Lan vẫn là đội rất mạnh, họ có đủ khả năng tranh chấp vị trí đầu bảng và sẽ chiếm một trong 2 suất đi tiếp. Qua các loạt trận đầu tiên và thứ 2, tại bảng này cho thấy sẽ chỉ còn 3 đội đủ khả năng đua tranh 2 suất tham dự vòng loại thứ 2 mà thôi. Đó là Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan

 

Với thực tế trên, trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào 18 giờ ngày 25- 3 sẽ là trận đấu then chốt nhất của đội tuyển Việt Nam. Nếu tại trận đấu này Việt Nam và Thái Lan hòa nhau, gần như chắc chắn cả hai đội sẽ cùng dắt tay nhau vào vòng loại thứ 2. Còn nếu như Việt Nam thắng, sẽ chắc chắn đi tiếp. Nếu Việt Nam thua thì trong trận cuối cùng gặp đội chủ nhà Đài Loan, đội Việt Nam sẽ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất để chiến thắng và đi tiếp. Trong các lần đối đầu nhau giữa Việt Nam và Thái Lan trước đây đều rất quyết liệt và ngang ngửa. Đội Thái Lan là đội bóng rất mạnh với thể hình, thể lực hơn đội Việt Nam. Hơn nữa, Thái Lan lại là đội bóng thi đấu rất thực dụng, có khả năng dứt điểm từ xa rất tốt. Còn đội Việt Nam thi đấu khéo léo và kỹ thuật hơn, khôn ngoan hơn. Trong trận đấu này, cơ hội được chia đều cho cả 2 đội. Nếu đội Việt Nam biết phân phối sức, thi đấu với hết khả năng hiện có, đội Việt Nam hoàn toàn có thể chiến thắng Thái Lan.

 

Người hâm mộ bóng đá cả nước mong đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công, sớm đoạt vé vào vòng sau.