Cuộc đua nhợt nhạt tại giải bóng đá hạng nhất

15:38, 08/03/2011

Tuy là giải bóng đá hạng nhất quốc gia, một giải đấu chỉ đứng sau giải chuyên nghiệp, nhưng hiện tại giải này đang gây khá nhiều thất vọng cho người hâm mộ bởi sự kém hấp dẫn.

 

Qua 5 vòng đấu cho thấy chất lượng các đội tham dự đa số đều ở mức thường thường bậc trung, không được đầu tư tương xứng, đa phần tham dự giải chỉ với mục tiêu trụ hạng. Số các đội có tham vọng thăng hạng rất ít, nếu như không nói là chỉ có 2 chọn 2 mà thôi. Kết quả sau vòng đấu thứ 5 đã khẳng định đội Sài Gòn Xuân Thành sẽ chắc chắn thăng hạng với chức vô địch hạng nhất năm nay khi chiến thắng khá dễ dàng cả 5 trận. Hiện tại Sài Gòn Xuân Thành theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn và người hâm mộ đội đủ sức chơi ở hạng chuyên nghiệp và ở giải hạng nhất Sài Gòn Xuân Thành không có đối thủ. Nhìn vào đội hình của Sài Gòn Xuân Thành năm nay đang có những tuyển thủ rất chất lượng như: Phước Tứ, Huỳnh Kesly, Sỹ Mạnh và nhiều cầu thủ ngoại có chất lượng khác. Vậy nên tại giải hạng nhất năm nay có lẽ Sài Gòn Xuân Thành sẽ một mình một ngựa băng băng về đích với chức vô địch và chiếm suất thăng hạng trực tiếp. Cái tên thứ 2 là ứng viên cho suất thăng hạng nữa là Bình Định, một đội bóng nhiều năm chơi ở hạng chuyên nghiệp cũng đang khát khao trở lại mái nhà xưa. Hiện tại Bình Định thi đấu 5 trận thắng 4, hòa 1 và đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Với thực lực hiện nay có lẽ vị trí thứ 2 của Bình Định cũng khó có đội nào đủ sức cạnh tranh. Vì vậy tại hai vị trí nhất và nhì ở giải hạng nhất gần như đã được mặc định. Đây cũng là nhân tố làm cho giải hạng nhất kém đi sự đua tranh giữa các đội bóng có cùng đẳng cấp.

 

Giải hạng nhất có 14 đội tham dự, trong khi chỉ có 2 đội vượt hẳn lên về chất lượng nên cuộc đua còn lại của giải chỉ là cuộc đùn đẩy nhau vị trí 2 suất xuống hạng. Tại cuộc đua này hiện tại cũng đã lộ khá rõ các gương mặt được chỉ tên xuống hạng khi mới qua 5 vòng đấu, đó là: Nam Định, TDC Bình Dương và Tây Ninh.

 

Một giải đấu mà mới chỉ qua gần một 1/4 chặng đường đã lộ rõ thân phận cũng như tương lai của các đội. Điều này vô hình chung đã tạo cho giải đấu thêm phần nhạt nhòa, kém hấp dẫn. Người hâm mộ mong lãnh đạo các đội bóng có những điều chỉnh về cả lực lượng và mục tiêu vào lượt về để giải đấu hấp dẫn gay cấn hơn.