Đà Nẵng giành giải thưởng tháng hai V-League

10:40, 10/03/2011

Với ba trận thắng trong tháng qua, nâng tổng điểm sau 5 vòng đấu lên con số 12, đội bóng của HLV trẻ Lê Huỳnh Đức đã trở thành CLB hay nhất trong cuộc bầu chọn giải thưởng tháng đầu tiên của V-League 2011.

 

Trong tháng hai giải đấu có 4 vòng. Đà Nẵng, Đồng Tháp, Khánh Hoà và Navibank Sài Gòn là bốn đội có thành tích tốt nhất ở chặng đua này. Đồng Tháp gây ấn tượng mạnh mẽ khi là đội duy nhất bất bại sau 5 vòng, hiện có 11 điểm, đứng thứ hai sau Đà Nẵng. Nhưng đội bóng của HLV trẻ Lê Huỳnh Đức lại được đánh giá cao hơn cả.

 

Trong tháng qua Đà Nẵng thắng ba, thua một. Ngoài thất bại 2-3 trước Đồng Tháp, họ đã đánh bại Ninh Bình, Hoàng Anh Gia Lai và nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T. Ninh Bình hay Hoàng Anh Gia Lai đều là những đối thủ mạnh, vì thế chiến thắng của Đà Nẵng được đánh giá rất cao trong mắt giới chuyên môn. Nhưng trận đấu thuyết phục nhất của thầy trò Huỳnh Đức trong tháng qua chính là cuộc đọ sức với người anh em Hà Nội T&T. Hai đội này đều thuộc quyền sở hữu của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Vài cuộc đấu gần nhất của họ đều có kết quả theo kịch bản thắng sân nhà, thua sân khách. Vì thế đã có rất nhiều nghi ngờ về tính trung thực khi hai đội gặp lại nhau trên sân Hàng Đẫy ở mùa này. Thực tế thì Đà Nẵng đã chơi tốt, giành chiến thắng 2-0, xoá tan mọi nghi ngờ. Nhờ ba trận đấu thuyết phục ấy họ giành được 44 điểm từ các lá phiếu bầu, giành giải thưởng của tháng hai.

 

Ở cuộc đua cá nhân, Gaston Merlo, cầu thủ người Argentina của Đà Nẵng cũng chiến thắng. Bốn trận đấu trong tháng 2, Gaston đều ghi bàn. Nhờ đó anh vượt qua đồng nghiệp Samson Kayode của Đồng Tháp, Kavin của Sông Lam Nghệ An, Đình Tùng của Thanh Hoá, Tấn Tài của Khánh Hoà để trở thành cầu thủ hay nhất tháng hai với 35 điểm bầu chọn.

 

Không được bầu là đội tốt nhất nhưng Khánh Hoà cũng có cá nhân được vinh danh. Trong tháng hai, Khánh Hoà đã đánh bại Sông Lam Nghệ An, Bình Dương và Đồng Tâm Long An. Trong chiến tích ấy, dấu ấn của HLV Hoàng Anh Tuấn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nhờ đó vị HLV trẻ này đã trở thành nhà cầm quân hay nhất tháng. Ông Tuấn chính là người duy nhất được Liên đoàn bóng đá Đức chọn tham dự khoá học bằng A HLV (cấp cao nhất) tại trường thể thao Hennef năm 2009. Kết thúc khoá học này, ông Tuấn giành tấm bằng hạng ưu.

                                                              Bảng xếp hạng V-League

 

TT Đội Trận T H B Điểm