Đương kim vô địch rơi xuống nhóm xuống hạng

09:11, 07/03/2011

Vòng 5 giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kết thúc với rất nhiều cảm xúc vốn có của môn thể thao được nhiều người quan tâm nhất trên hành tinh.

 

Tại vòng đấu này những đội bóng mạnh, lừng danh một thủa đã gây thất vọng tràn trề; những đội bóng trên sân nhà đã không còn bắt nạt được đối thủ bằng "cầu thủ thứ 12"; những chú ngựa ô vẫn tiếp tục tung vó trên đường đua đầy chông gai, hiểm trở; những “thân phận bọt bèo" đang chới với trước cơn cuồng phong và đặc biệt là Đương kim vô địch nay đã rơi vào nhóm xuống hạng. Đấy là những cảm xúc mà chỉ có bóng đá mới có được.

 

Tại sân nhà, cựu Vương Đồng Tâm Long An đã không thể chống đỡ nổi sức tấn công của các cầu thủ Bình Dương trẻ trung, nhiệt huyết và đã thua ngay tại sân nhà 1- 2. Trận thua này đã đẩy đại gia Đồng Tâm Long An xuống vị trí thứ 13. Tiếp đó Khánh Hòa- một đội bóng thi đấu khá tốt tại các vòng đấu vừa qua cũng đã thất bại cay đắng trên sân nhà trước một đội bóng không mấy tên tuổi Ninh Bình và Khánh Hòa cũng đã để tuột cơ hội chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đặc biệt, tại vòng đấu này một lần nữa khẳng định Đương kim vô địch Hà Nội T&T không đủ sức mạnh và bản lĩnh để có thể bảo vệ ngôi vô địch tại mùa giải năm nay. Hà Nội T&T đã thua bạc nhược và tâm phục, khẩu phục trước Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 1- 3. Trong trận đấu này, Hà Nội T&T đã có sự trở lại của chân sút số 1 Việt Nam một thời Công Vinh, song anh không thể hiện được gì nhiều. Thua trận này, Đương kim vô địch Hà Nội T&T đã rơi xuống nhóm các đội có nguy cơ xuống hạng. Với thực lực hiện nay, có lẽ Hà Nội T&T chỉ có thể phấn đấu trụ hạng tại giải này mà thôi.

 

Kết thúc vòng 5, người hâm mộ rất vui mừng trước một đội bóng mà trước giải được điểm mặt là có nguy cơ xuống hạng vì không được đánh giá cao, trong đội hình hầu hết là các cầu thủ trẻ - đội Đồng Tháp đã tiếp tục làm nên những bất ngờ rất thú vị. Các cầu thủ trẻ Đồng Tháp thi đấu rất tự tin và khát khao chiến thắng. Tại vòng 5, Đồng Tháp đã đánh bại đội bóng rất già, nhiều kinh nghiệm và cũng không hề yếu Sông Lam Nghệ An với tỷ số 3- 2, qua đó Đồng Tháp đang vững vàng chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và kém đội đang dẫn đầu Đà Nẵng chỉ 1 điểm.

 

Thân phận hẩm hiu nhất, cô độc nhất có lẽ không ai khác đó là Hà Nội ACB. Sau 5 vòng đấu Hà Nội ACB thua cả 5 trận, chưa được điểm nào. Chắc chắn Hà Nội ACB sẽ phải xuống hạng do không thể đủ sức để chơi ở giải thi đấu đỉnh cao này. Số phận gần như đã an bài với Hà Nội ACB, tuy nhiên người hâm mộ cũng rất thất vọng khi mà một giải thi đấu đỉnh cao như V. League lại có một đội bóng quá yếu tham dự, đã vô hình dung làm khổ các cầu thủ Hà Nội ACB, mà còn làm giảm đi chất lượng của giải đấu.