Hà Nội T&T khó bảo vệ được chức vô địch

13:59, 28/03/2011

Đội bóng được đánh giá là nhà giầu Hà Nội T&T bước vào V. League 2011 với hào quang là đương kim vô địch. Tuy nhiên nhiều chuyên gia bóng đá và người hâm mộ không mấy tin tưởng đội bóng này có thể bảo vệ thành công chức vô địch khi mà đội bóng này không có mấy bổ sung lực lượng và trên thực tế tại V. League năm nay Hà Nội T&T không thực sự mạnh bằng các đội bóng khác

 

Sau vòng đấu thứ 8, tức là chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc lượt đi, Hà Nội T&T chỉ kiếm được 12 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu bảng tới 5 điểm. Đây là một điểm số không quá lớn, nhưng lại quá khó đối với Hà Nội T&T để có thể san lấp và tiếp tục cuộc đua bảo vệ chức vô địch.

 

Xét về thực lực, đội Hà Nội T&T hiện nay chưa có sự trở lại của tiền đạo Công Vinh, cầu thủ ngoại cũng không mấy nổi bật; đặc biệt là hàng phòng ngự của đội rất yếu, nên thường bị khá nhiều bàn thua không đáng có. Tại vòng đấu thứ 8, Hà Nội T&T đã bị đội Tập đoàn cao su Đồng Tháp đánh bại với tỷ số 3-1 đã cho thấy những điểm yếu có thực của đội bóng này.

 

Để có thể bảo vệ được chức vô địch, trước hết Hà Nội T&T cần phải cố gắng trong từng trận đấu để có được kết quả khả quan tại 5 vòng đấu còn lại của lượt đi. Mục tiêu phải đạt được đó là không bị các đội dẫn đầu bảng xếp hạng bỏ quá xa. Tại lượt về, Hà Nội T&T nhất thiết phải có những bổ sung lực lượng, trong đó cần gia cố hàng phòng ngự để tạo sự chắc chắn; hàng công cũng cần được tăng cường những tiền đạo thực sự có đẳng cấp để tạo sức mạnh cho toàn đội. Nếu như lượt về Hà Nội T&T có sự lột xác thực sự thì cơ hội bảo vệ chức vô địch vẫn còn cho đội bóng Thủ đô.

 

Tại các vị trí đứng đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 8, đội Đồng Tháp vẫn khẳng định là đội bóng thi đấu hiệu quả khi có được 17 điểm đứng đầu bảng. Đội bóng Sông Lam Nghệ An cũng cho thấy họ là một đội bóng có đẳng cấp tại V. League trong mùa này khi có được 16 điểm, đứng thứ nhì; đội bóng SHB Đà Nẵng đứng thứ ba với 14 điểm. Trong 3 đội trên, chỉ có đội Đà Nẵng là đội từ đầu giải được đánh giá là ứng viên chức vô địch, còn cả Sông Lam Nghệ An và Đồng Tháp đều là những đội chỉ được coi là thường thường bậc trung của giải. Vì thế kết quả sau 8 vòng đấu của hai đội trên là những bất ngờ lớn cho người hâm mộ và cũng chính là chất men làm cho giải hấp dẫn hơn. Nếu như Đồng Tháp và Sông Lam Nghệ An trở thành nhà vô địch thì cũng là một nét mới cho bóng đá Việt Nam và càng làm cho V. League ngày càng trở thành giải đấu hấp dẫn vào bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.

 

Khu vực phải xuống hạng, tuy đội bóng Hà Nội ACB đã cố gắng vùng vẫy để thoát hiểm, nhưng lực bất tòng tâm, đội bóng này vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí bét bảng xếp hạng với 4 điểm. Điểm số này có lẽ sẽ ít thay đổi trong những vòng tiếp theo. Vì vậy gần như Hà Nội ACB sẽ trở lại hạng nhất vào mùa tới.