Inter buộc chia điểm với Brescia

09:43, 12/03/2011

Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Inter Milan bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Milan khi bị đội bóng đứng áp chót Brescia cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 29 Serie A diễn ra rạng sáng 12 - 3.

 

Có lẽ không ai khác mà chính là “tí hon” Brescia, đội bóng khiến “đại gia” Inter Milan nhớ nhất mùa này bởi trận lượt đi tại vòng 10, Brescia với tinh thần chiến đấu kiên cường từng buộc Nerazzurri phải “cưa điểm” ngay trên “thánh địa” Giuseppe Meazza dù được tiếp lửa từ gần 8 vạn CĐV nhà.

 

Thế nên, trước chuyến hành quân tới sân Mario Rigamonti, thầy trò HLV Leonardo “thề” sẽ tiêu diệt Brescia, để tạo cú hích tâm lý trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Bayer Munich. Bên cạnh đó, chiến thắng sẽ giúp họ thu hẹp khoảng cách về mặt điểm số và phả hơi nóng lên đội đầu bảng Milan.

 

Đang đạt phong độ cao cùng đội hình gồm nhiều “hảo thủ”, đội khách Inter sớm kiểm soát thế trận buộc chủ nhà Brescia vào thế chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, dù đã làm tất cả Brescia cũng không bảo toàn được khung thành.

       

Phút 18, xuất phát từ quả đá phạt góc của Sneijder, Ranocchia đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Eto'o và với một cú đệm lòng ở cự ly gần “báo đen” đã không cho thủ thành Arcari bất cứ cơ hội nào để cản phá.

 

Ở trận lượt đi, chân sút người Cameroon chính là gương mặt đáng nhớ nhất khi anh có pha “đóng kịch” kiếm phạt đền ở phút 73 và đã “qua mặt” được trọng tài chính giúp đội nhà cầm hòa1-1 may mắn trước Brescia.

 

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Inter chơi “ung dung”. Nhân cơ hội đó, đội chủ nhà vùng lên và họ đã tạo được thế trận khá cân bằng trước Inter. Đáng tiếc, dù cả chủ và khách đều có những cơ hội nhưng hiệp 1 trận đấu vẫn khép lại mà không có thêm bàn thắng nào.

 

Nhận thấy đối thủ có dấu hiệu thi đấu “cầm chừng”, bước sang hiệp 2, HLV Iachini đã chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình và đẩy nhanh tốc độ. Từ đó, họ đã có nhiều hơn các cơ hội ghi bàn song cũng không ít lần đặt khung thành đội nhà ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”, điển hình là cú sút ngoài vòng cấm đẹp mắt của Sneijder ở phút 55 đáng tiếc bóng lại trúng cột dọc.

 

May mắn thoát bàn thua, Brescia càng chơi càng thể hiện sự kiên cường trong khâu phòng ngự. Trong khi đó, hàng tấn công đã thể hiện “cái duyên”. Sau quả phạt góc bên phía cánh trái, Diamanti đánh đầu chiến thuật để Caracciolo tận dụng chiều cao dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần làm tung lưới Cesar quân bình tỷ số 1-1 ở phút 81.

 

Những phút cuối diễn ra khá kịch tính khi Cordoba bên phía Inter phải nhận thẻ đỏ rời sân đồng thời chủ nhà được hưởng quả phạt đền ở phút 88. Tuy nhiên do quá căng thẳng Caracciolo đã sút hỏng khiến Brescia mất đi 3 điểm quí giá và mất đi cơ hội trụ hạng mùa này. Không những vậy, những phút cuối trận Caracciolo còn bị nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi câu giờ.

 

Nhận bàn thu đau, Inter cuống cuồng tấn công áp đảo đối thủ, song họ đã không thành công.

 

Để hòa đáng tiếc  trước đối thủ yếu như Brescia, hiện Inter được 57 điểm, rất có thể họ sẽ bị  Napoli, đội đứng thứ 3 rút ngắn điểm số và “kình địch” Milan gia tăng khoảng cách sau vòng này.

 

Riêng  Brescia vẫn đứng áp chót bảng xếp hạng Serie A với vỏn vẹn 26 điểm.