Tuyển nữ Việt Nam giành vé vào vòng sau

10:42, 26/03/2011

Các cô gái Việt Nam đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 để giành trọn vẹn 3 điểm, vững ngôi đầu bảng và chắc chắn giành 1 vé vào vòng sau

 

Chiều 25/3, tại TP Cao Hùng (Đài Loan), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu quan trọng gặp đối thủ mạnh Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất môn bóng đá Nữ Olympic London 2012.

 

Tại bảng A, Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên nặng ký trong việc giành vé lọt vào vòng loại thứ hai. Điều đó đã được thể hiện khi Thái Lan bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 của trận đấu. Về phía đội tuyển Việt Nam, mặc dù bị dẫn trước nhưng các học trò HLV Trần Vân Phát vẫn thi đấu hết sức bình tĩnh và tập trung. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỉ số 1- 0 nghiêng về đội tuyển Thái Lan.

 

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Trần Vân Phát chơi tấn công nhiều hơn nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 54, sau khi cầu thủ Trần Nguyễn Bảo Châu đánh đầu hụt, tiền vệ Nguyễn Thị Hòa đã kịp thời băng vào ghi bàn, san bằng tỉ số 1-1 trong sự vui mừng của Ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

 

Các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng tự tin. Khi trận đấu đang ở những phút bù giờ, Lê Thu Thanh Hương đã bất ngờ ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Việt Nam. Thái Lan đã không kịp trở tay khi thời gian còn quá ít.

 

Kết quả chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 để giành trọn vẹn 3 điểm. Với kết quả này, Việt Nam đang vững ngôi đầu bảng và chắc chắn giành 1 vé vào vòng sau.

 

Ngày 27/3, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 18h00 (Giờ Việt Nam).