Vẫn là số 1 Đông Nam Á

14:08, 27/03/2011

Bóng đá nữ Việt Nam từ khi tham dự các cuộc chơi trên sân cỏ khu vực Đông nam Á và châu Á đã ngay từ đầu chiếm được thế thượng phong tại Đông Nam Á khi luôn ở vị thế chiếu trên. Thành tích 3 lần vô địch Seagames và 1 lần vô địch giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á là thành tích mà chưa có đội bóng đá nữ nào trong khu vực đạt được.

 

Tuy nhiên trong những năm gần đây bóng đá nữ Thái Lan đã có những bước phát triển đáng kể, cạnh tranh gay gắt vị trí số 1 Đông Nam Á với việt Nam. Ngoài Thái Lan thì Myanma cũng là quốc gia có đội tuyển bóng đá nữ khá mạnh, trong nhiều giải thi đấu cả Thái Lan và Myanma đều là những đối thủ cạnh tranh gay gắt và luôn đe dọa tới ngôi vị số 1 khu vực của đội tuyển Việt Nam. Hiện nay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch Seagames 25, vì vậy việc làm thế nào để luôn chiếm giữ vị trí số 1 tại khu vực là nhiệm vụ của đội tuyển và là mong mỏi của người hâm mộ bóng đá cả nước.

 

Trong năm nay vào tháng 10, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Viên – chăn (Lào). Đây là sân chơi chính của bóng đá nữ các nước trong khu vực. Việt Nam muốn là đội số 1 chắc chắn sẽ phải có rất nhiều nỗ lực để khẳng định mình. Tại giải này, Thái Lan vẫn là đội bóng mà Việt Nam luôn gặp khó khăn khi đối đầu với họ, sau đó là đội Myanma cũng là một đội bóng rất khó chơi. Vì vậy chuẩn bị cho việc khẳng định ngôi vị số 1 Đông Nam Á đang là vấn đề quan trọng và gấp rút.

 

Tại vòng loại Olimpic London - 2012 đang diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rất may mắn lại có dịp đụng độ với 2 đại kình địch là Thái Lan và Myanma. Đây là cơ hội tốt nhất để Việt Nam thăm dò khả năng của đối thủ và cũng là dịp tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình là đội đương kim vô địch Seagames. Tại giải này, Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ khi vượt qua cả 3 trận/4 trận vòng loại và đã chính thức đoạt vé tham dự vòng loại thứ 2. Trận đấu cuối cùng gặp đội chủ nhà Đài Loan vào ngày 27- 3 chỉ là trận đấu thủ tục mà thôi. Kết quả 3 trận đầu: Việt Nam thắng Hồng Kông (Trung Quốc) 4- 0, trận tiếp theo thắng Myanma 2- 0 và trận đấu then chốt nhất, trận thứ 3 gặp Thái Lan, đội Việt Nam đã lội ngược dòng xuất sắc khi đánh bại đối thủ 2- 1 sau khi bị dẫn bàn trước và đoạt một trong hai vé đi tiếp. Tại bảng này, đội Thái Lan có lẽ là đội sẽ chiếm nốt vé còn lại để vào vòng loại thứ 2 sau Việt Nam.

 

Mặc dù được vào tham dự vòng loại thứ 2, song thực lực của Việt Nam và các nước Đông Nam Á không có cơ hội được tham dự Olimpic London- 2012, nhưng thành tích thi đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại thứ nhất tại Đài Loan cho thấy bóng đá nữ Việt Nam vẫn là số 1 Đông Nam Á và đang từng bước nâng cao trình độ để hướng tới là một trong những đội bóng mạnh của châu Á trong tương lai không xa.