Liverpool nảy sinh ý định "tranh hàng" với M.U

14:16, 16/04/2011

Andy Caroll và Luis Suarez, những tân binh trong kì chuyển nhượng mùa đông của Liverpool đều đang thi đấu khá thành công. Điều đó cho thấy con mắt nhìn người khá tinh tường của huấn luyện viên (HLV) Kenny Dalglish. Tiếp đà thành công trên thị trường chuyển nhượng, Liverpool lại đang tiếp tục đưa thêm hai cái tên đầy tiềm năng nữa vào danh sách chiêu mộ trong hè này.

 

Năm 2009, Defour đã khiến không ít người kinh ngạc khi tiền vệ này được Sir Alex Ferguson đích thân viết thư thăm hỏi khi dính chấn thương, điều đáng nói là trong cả sự nghiệp cầm quân, Fergie mới chỉ viết thư cho có đúng Van Nistelrooy và ai cũng biết sau đó Van Gol đã gia nhập Man Utd rời trở thành ngôi sao sáng của sân Old Tralford. Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex lại bày tỏ thành ý với Defour khi tiền vệ này còn rất trẻ nhưng đã là trụ cột của Standard Liege cũng như đội tuyển quốc gia Bỉ. Nếu không phải vì chấn thương, có lẽ Defour đã gia nhập M.U từ lâu rồi.

 

Tuy nhiên, không chỉ có Man Utd mới để mắt đến Defour. Phong độ ấn tượng của tiền vệ người Bỉ đã thu hút sự quan tâm của cả Liverpool khi HLV Kenny Dalglish đang rất cần bổ sung thêm cho khu trung tuyến. Vì vậy, The Kop đang có ý định "tranh hàng" với M.U khi đặt Steven Defour vào tầm ngắm. Theo dự định, Liverpool sẽ chi ra khoảng 11,5 triệu bảng nhằm thuyết phục Standard Liege nhả đội trưởng của họ. Tuy nhiên, ý định này của HLV Kenny Dalglish chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn bởi Defour từng bày tỏ mong muốn được thi đấu cho Manchester United, bởi cảm kích trước lá thư thăm hỏi của Sir Alex. Hơn nữa, M.U cũng không dễ gì để Liverpool "nẫng tay trên" cầu thủ mà họ đã theo đuổi trong suốt hơn hai năm qua.

 

Ngoài Defour, một mục tiêu khác cũng đang nhận được sự quan tâm của Liveprool là Yuto Nagatomo, cầu thủ người Nhật đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Inter Milan theo dạng hợp đồng cho mượn từ Cessena. Năm nay, Nagatomo mới 24 tuổi và có thể thi đấu ở cả vị trí hậu vệ cánh trái lẫn cánh phải. Trong khi ấy, ai cũng thừa hiểu vị trí hậu vệ cánh trái của Liverpool đang thiếu thốn đến mức Glen Johnson vốn là một hậu vệ cánh phải cũng nhường chỗ cho Martin Kelly rồi sang đá cánh trái. Vì vậy, Liverpool đang chuẩn bị sẵn 7 triệu bảng nhằm chiêu mộ Nagatomo khi thời hạn cho mượn của cầu thủ người Nhật kết thúc vào cuối mùa.